Xiaomi เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แพลตฟอร์ม Youpin กับพัดลมไร้ใบพัด Daewoo F9 Bladeless fan โดยเจ้าเครื่องนี้ทำงานโดยใบพัดที่ถูกถูกซ่อนอยู่ในฐานของตัวเครื่อง และส่งลมไปยังบริเวณวงแหวนด้านบนเพื่อปล่อยลมออกมาอย่างนุ่มนวล

ข้อดีของพัดลมแบบไร้ใบพัดคือมันจะไม่สร้างฝุ่น รวมถึงป้องกันเด็กเอานิ้วเข้ามาแหย่ใบพัดจนทำให้เกิดอันตรายได้ โดยพื้นฐานแล้วหลักการทำงานของ Daewoo’s F9 Bladeless Fan ก็จะคล้าย ๆ ต้นแบบอย่าง Dyson ไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก

Daewoo’s F9 Bladeless Fan มีความแรงลมให้เลือกถึง 9 ระดับ โดยระดับที่ 1-3 จะเป็นรูปแบบลมธรรมชาติที่พัดผ่านทุ่งหญ้ากว้าง ระดับที่ 4-6 จะเป็นลมที่มีลักษณะเหมือนกับลมในหุบเขา และสุดท้าย 7-9 จะเป็นลมที่มีลักษณะเหมือนลมมหาสมุทร โดยระดับ 1-3 จะมีเสียงที่ค่อนข้างเงียบ และดังขึ้นตามระดับของแรงลม

daewoo-fan-2

นอกจากเป็นพัดลมแล้ว ตัวเครื่องยังมีไส้กรอง HEPA สองตัว ช่วยกรองฝุ่นและละอองในอากาศ อัตราการกำจัดฟอร์มัลดีไฮด์สูงถึง 95.2% และอัตราการกำจัดสารประกอบอินทรีย์ระเหยได้ของ TVOC สูงถึง 89.7%

Daewoo’s F9 Bladeless Fan สามารถซ่าย ซ้าย-ขวา ได้กว้าง 60 องศา และสามารถก้ม-เงยได้มากสุด 20 องศา ในส่วนของราคานั้นอยู่ที่ 969 หยวน หรือประมาณ 4,390 บาทเท่านั้น

อ้างอิง Gizchina

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส