ภายใต้ความสำเร็จของนวัตกรรมดูแลเส้นผม Dyson ไม่ว่าจะเป็นไดร์เป่าผม Supersonic หรือเซ็ตที่ม้วนผม Airwrap ที่ใช้อากาศดูดผมเข้าไปม้วนรอบโรล วันนี้ Dyson ก็พัฒนาไปอีกขั้นด้วยที่หนีบผมรุ่นใหม่ Dyson Corrale ที่ทำงานได้แบบไร้สาย ไม่ต้องเสียบปลั้กระหว่างใช้งานให้วุ่นวาย!

Jon Reyman ตัวแทนของ Dyson กล่าวว่าในความเป็นจริงไม่ใช่แค่เครื่องหนีบผมเท่านั้นที่สร้างความเสียหายให้กับเส้นผมของคุณ แต่การเป่าผม ม้วนผม ก็ส่งผลต่อผมของคุณเช่นกัน อีกทั้งยังมีรังสี UV ความร้อนจากสิ่งแวดล้อม สารเคมี และมลภาวะต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อผมของคุณด้วย การใช้เครื่องหนีบผมในทุกวันจะสร้างความเสียหายให้กับผมเป็นอย่างมาก และถึงแม้จะบำรุงอย่างไรก็ตามมันก็จะช่วยได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น

dyson

แต่ด้วยเครื่องหนีบผมตัวใหม่ของ Dyson ที่มีชื่อว่า Dyson Corrale ด้วยความร้อนที่ลดลงจากเดิม 20 – 40 องศา ทำให้ความเสียหายที่จะเกิดกับเส้นผมลดลงได้ถึง 50% ที่สำคัญ Dyson Corrale ถือเป็นอุปกรณ์เสริมความงามจาก Dyson ตัวแรกที่ไม่ได้ใช้เทคโนโลยี Air multiplier อันเป็นเอกลักษณ์ของบริษัทอีกด้วย

ตัว Dyson Corrale ใช้ด้วยแผ่นทำความร้อนที่สามารถยืดหยุ่นได้ แทนที่เครื่องหนีบผมแบบเก่าเป็นแผ่นความร้อนแข็ง ลองนึกภาพเมื่อคุณหนีบผม ผมด้านในที่ใกล้กับมือคุณจะถูกกำแน่นกว่าเมื่อเทียบกับเส้นผมด้านนอกทำให้ความร้อนที่ผมได้รับไม่เท่ากัน แต่สำหรับ Dyson Corrale จะสามารถปรับแผ่นความร้อนให้ผมได้รับแรงกดเท่า ๆ กัน James Dyson ผู้ก่อตั้งบริษัทอธิบายเพิ่มเติมว่า แผ่นทำความร้อนนี้ทำจากแผ่นโลหะผสมทองแดงแมงกานีส ทำให้มันสามารถยืดหยุ่นได้โดยไม่แตกหัก นั่นทำให้คุณไม่ต้องหนีบผมซ้ำหลายครั้ง และแน่นอนด้วยความร้อนที่น้อยกว่าความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับผมคุณก็น้อยลง

Corrale สามารถปรับความร้อนได้ 3 ระดับคือ 330 องศา, 365 องศาและ 410 องศาฟาเรนไฮต์ โดยควบคุมด้วยไมโครโพรเซสเซอร์ที่อ่านข้อมูลความร้อน 100 ครั้งต่อวินาที ทำให้ความร้อนของตัวหนีบนั้นแม่นยำสุด ๆ แถมมี Flight Mode หรือโหมดเคลื่อนย้ายเพื่อให้มั่นใจว่าเครื่องจะไม่ทำงานขึ้นมาเองระหว่างเดินทาง แต่ที่น่าสนใจกว่านั้นคือ Corrale มาในรูปแบบของเครื่องหนีบผมไร้สายตอบโจทย์สาว ๆ ที่อยากพกพาเครื่องหนีบผมไปเสริมสวยหลังเลิกงานเป็นอย่างยิ่ง

dyson

Corrale สามารถเปิดใช้งานได้สูงสุด 60 นาที (หากเปิดในความร้อนต่ำสุด) และ 40, 30 นาที ตามลำดับความร้อนที่เลือกใช้ สามารถชาร์จเต็มได้ในเวลา 70 นาที ด้วยแท่นชาร์จหรือสายชาร์จ ในตอนนี้เครื่องหนีบผม Corrale สนนราคาอยู่ที่ $500 (ประมาณ 16,000 บาท) หากใครที่ต้องการเป็นเจ้าของเครื่องหนีบผมที่มาพร้อมนวัตกรรมถนอมเส้นผมสุดล้ำแบบนี้ละก็ มันอาจจะน่าลงทุนก็ได้

อ้างอิง 1, 2, 3

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส