งานนี้ทาง Twitter ถึงขั้นเครียด เพราะอยูดี ๆ ผู้ใช้งานที่ควรจะเพิ่มมากกว่านี้ กลับหายไปอย่างไร้ร่องรอยกว่า 4 ล้านคนเลยทีเดียว !?

โดยทาง Twitter ได้ทำการแจ้งยอดผู้ใช้งานในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2014 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ใช้งานทั้งสิ้นประมาณ 288 ล้านคนต่อเดือนในไตรมาสนี้ ได้มีจำนวนมากขึ้นประมาณ 20 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา (2013) แต่ก็เรียกได้ว่าต่ำกว่าจำนวนผู้ใช้งานที่ทางการตลาดได้ทำการคาดการณ์ไว้ เพราะแท้จริงแล้ว Twitter นั้นมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเพียง 4 ล้านคน หรือเพียง 1.4% เท่านั้นเองในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา

screen_shot_2015-02-05_at_1_49_46_pm

กราฟตกกันเห็น ๆ เลยทีเดียว

โดยทางคณะผู้บริหารของ Twitter ก็ได้ออกมาบอกว่า เหตุผลที่ทาง Twitter นั้นลดอัตราการเติบโตลงเนื่องจาก “บัคที่เข็มขัดสั้น(คาดไม่ถึง) ของ iOS 8” นั่นเอง ซึ่งบัคนี้ส่งผลให้ทางผู้ใช้งานใหม่ของ Twitter หายไปกว่า 4 ล้านคนเลยทีเดียว โดย 4 ล้านคนที่หายไปนั้น 1 ล้านคนหายจากการรวม user เข้าด้วยกัน และการเปลี่ยนแปลงของ Safari บน iOS 8 นั้นส่งผลกระทบให้คนหายไปอีก 3 ล้านคนเลยทีเดียว ซึ่งทางกรรมการผู้จัดการของ Twitter ดิก คอสโตโล ได้ออกมาเปิดเผยในงานสัมนาครั้งนี้ว่า “ทางเราได้พยายามแก้ไขเพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้น แต่มันก็ไม่สามารถแก้ไขได้ทั้งหมดในรอบเดียว” และทางเขาก็ไม่ได้ให้แจ้งละเอียดเกี่ยวกับบัคที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ส่วนทางฝั่งผู้พัฒนาของ Twitter ก็ได้ออกมาบอกว่า “iOS 8 เรียกได้ว่ามีบัคเยอะมาก แต่พวกเราไม่คิดว่าบัคเหล่านี้มันจะส่งผลกระทบมาถึงแอป Twitter ของเรา”

ไม่รู้ว่างานนี้ทาง Apple จะออกมาแก้ตัวว่าอย่างไร หรือจะมีวิธีไหนที่สามารถทำให้ win-win ทั้ง 2 ฝ่ายได้บ้าง ?… แต่บางทีที่ทางจำนวนผู้ใช้งาน Twitter ลดสาเหตุอาจไม่ได้มาจากบัคก็เป็นได้… (เพราะเดี๋ยวนี้เห็นแต่คนเล่น IG, Facebook, LINE)

ที่มา: techcrunch | iphonehacks