Xiaomi ยังคงขยายกลุ่มสินค้าของตัวเองอย่างต่อเนื่อง นอกจากเครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ในครัวเรือนแล้ว บริษัทได้ขยายไปสู่วงการออกกำลังกายด้วยการเปิดตัวอุปกรณ์สำหรับตัวเองแล้ว

อุปกรณ์ที่ว่านี่ไม่ใช่สมาร์ตแบนด์ หรือสมาร์ตวอตช์ (ซึ่งจริง ๆ พี่แกก็มีอยู่แล้ว) แต่เป็นอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายแบบ Wight Training ซึ่งตอนนี้เปิดระดมทุนอยู่บน Xiaomi Youpin ในชื่อแบรนด์ว่า FED ซึ่งเป็นแบรนด์สำหรับทำตลาดในกลุ่มฟิตเนสโดยเฉพาะ

อุปกรณ์ออกกำลังกายแบรด์ FED ภายใต้ Xiaomi นั้นได้รับการรับรองมาตรฐาน ผ่านกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพสูง และการประกอบที่ง่ายดาย ทำให้นักออกกำลังกายตัวยงติดใจได้ง่ายโดยไม่ต้องออกจากบ้านเลย

สิ่งที่น่าสนใจในอุปกรณ์เหล่านี้คือสามารถเปลี่ยนน้ำหนักได้ตามความต้องการตั้งแต่ 1 / 1.25 / 1.5 / 2 / 2.5 ไปจนถึง 3 กิโลกรัม ทำให้สามารถออกกำลังกายได้ตั้งแต่น้ำหนักน้อย ๆ ไปจนถึง 40 กิโลกรัม ขึ้นอยู่กับชนิดของน้ำหนักและบาร์ที่ซื้อมา

ในส่วนของราคานั้นขึ้นอยู่กับชนิดของสินค้า โดยตัวเบสิกนั้นเริ่มต้นที่ 118 หยวนครับ น่าเสียดายที่ไม่สามารถต่อกับสมาร์ตโฟนได้ (แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะต่อทำไม หรือติดเซนเซอร์อะไรเพิ่มได้) เห็นแบบนี้แล้ว ผู้เขียนรอ Xiaomi ทำสมิทแมชชีนเลยครับ

fed xiaomi

อ้างอิง XiaomiToday

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส