Marshall เปิดตัวลำโพงบลูทูธ Uxbridge Voice รุ่นล่าสุดที่ให้เสียงในเอกลักษณ์ของ Marshall และได้เพิ่ม AirPlay 2 ที่สนับสนุนการเชื่อมต่อไร้สายเพื่อส่งสัญญาณเสียงจาก iDevice ออกสู่ลำโพง UXBRIDGE VOICE เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อแบบธรรมดาผ่านบลูทูธและสามารถเชื่อมต่อกับ Spotify แอปบริการเพลงดิจิทัล รวมทั้งสามารถสั่งงาน Alexa ด้วยเสียงเพื่อเล่นเพลงที่มีอยู่หรือเลือกจากบริการสตรีมยอดนิยมที่มีอย่างมากมาย

ลำโพง Marshall Uxbridge Voice รุ่นใหม่นี้มีแผนจะออกวางจำหน่ายตั้งแต่ 8 เมษายน ในสนนราคา 199 USD (6,517 บาท)

ลำโพง Uxbridge Voice มีความแตกต่างจากลำโพงบลูทูธรุ่นก่อนหน้าของ Marshall คือ ส่วนการควบคุมทางกายภาพด้านบนของตัวลำโพง Uxbridge จะประกอบด้วยปุ่มโยกสำหรับปรับระดับความดังของเสียง (Volume), ระดับเสียงทุ้ม (Bass) และระดับเสียงแหลม (Treble) ที่ดูเหมือนกับปรับลูกบิดในสไตล์ตู้แอมป์กีตาร์แบบดั้งเดิม นอกจากนี้ฝั่งด้านซ้ายจะมีปุ่มเล่น/หยุดชั่วคราว/ข้าม และฝั่งด้านขวาจะมีปุ่มเปิด/ปิดการใช้งานไมโครโฟนอาร์เรย์ระยะไกลเพื่อการจดจำเสียงและตัดเสียงรบกวนอย่างชาญฉลาด

ปุ่มควบคุมด้านบน Uxbridge Voice

ปุ่มควบคุมด้านบน Uxbridge Voice

ลำโพง Uxbridge Voice สามารถจับคู่กับลำโพงอื่น ๆ ที่วางในตำแหน่งต่าง ๆ ของบ้านด้วย AirPlay 2 และ Alexa ในการสร้างระบบ Multi-room เพื่อเล่นเสียงที่ออกมาในแบบ Hi-Fi รอบทิศทางที่สมจริง

นอกจาก Alexa แล้วทาง Zound จะเพิ่มเติมการสนับสนุน Google Assistant ให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Uxbridge Voice ในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ ซึ่งแตกต่างจาก Sonos ที่ได้เพิ่มการสนับสนุน Google Assistant ผ่านการอัปเดตเข้าไปใช้แทน Alexa ที่มีอยู่ในลำโพงได้เลย และ Zound กำลังจะเปิดตัว Uxbridge Voice รุ่นแยกทั้งหมดออกมาพร้อมกับสนับสนุน Google Assistant ซึ่งคล้ายกับตอนที่ Marshall เปิดใช้งาน Alexa ครั้งแรกในลำโพง 2 รุ่นคือ Stanmore II และ Acton II ต่อมาหลังจึงค่อยออกรุ่นแยกสำหรับ Google Assistant

ที่มา : theverge

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส