ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเทคโนโลยีระดับโลกอย่าง Google ได้ประกาศความมุ่งมั่นในการทุ่มงบกว่า 800 ล้านเหรียญ เพื่อช่วยสนับสนุนภาคธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMBs: Small and Medium Business), รัฐบาล และองค์กรด้านสุขภาพ ในช่วงวิกฤติ COVID-19 ที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลกนี้

ทั้งนี้ Google ได้มอบเงิน สนับสนุนโครงการ Ad Grants ของ Google (ที่ไม่แสงหาผลกำไรผ่านการโฆษณา) จำนวน 250 ล้านเหรียญ เพื่อช่วยองค์การอนามัยโลก (WHO: World Health Organization) และหน่วยงานราชการกว่า 100 แห่งทั่วโลก ได้การนำเสนอขอ้มูลเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19

อีกทั้งยังได้มอบเงิน 20 ล้านเหรียญ ใน Ad Credits (เครดิตเงินเสมือนสำหรับใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ) ให้แก่ องค์กรพัฒนาเอกชน (NGOs) และสถาบันการเงินชุมชน (community financial institution) เพื่อช่วยในการประกาศเกี่ยวกับกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย (Relief Fund)

Google ยังได้ทุ่มเงินในด้านอื่น ๆ ดังนี้

  • 200 ล้านเหรียญ : ในกองทุนรวม (Investment Fund) ขององค์กรพัฒนาเอกชน (NGOs) และสถาบันการเงิน (Financial Institution) เพื่อช่วยเหลือภาคธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMBs)
  • 340 ล้านเหรียญ : ในเครดิตของ Google Ads เพื่อช่วยให้ภาคธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMBs) ใช้งานแอคเคาท์ไปได้จนถึงสิ้นปี 2020 นี้
  • 20 ล้านเหรียญ : ในเครดิตของ Google Cloud สำหรับ สถานบันการศึกษาและนักวิจัยที่กำลังหารักษาผู้ป่วยจากเชื้อไวรัส COVID-19 นี้

Google ทุ่มเงินกว่า 800 ล้านเหรียญ สนับสนุนภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

นอกจากนี้ Google ยังได้ให้การสนับสนุนในด้านอื่น ๆ อีก ไม่ว่าจะเป็น

  • ให้การสนับสนุนด้านการเงินและความเชี่ยวชาญด้านการเงิน ในการเพิ่มอัตราการผลิตอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล และอุปกร์ทางการแพทย์เพื่อช่วยชีวิตผู้คน โดยได้รับการอำนวยความสะดวกจากพนักงานของ Google, Verily (บริษัทริษัททำวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการแพทย์ในเครือของ Alphabet ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Google) และ X (บริษัทพัฒนาเทคโนโลยีให้ล้ำสมัยของ Google)
  • ร่วมกับ Magid Glove & Safety เพื่อช่วยในการผลิตหน้ากากอนามัยจำนวน 2 – 3 ล้านชิ้น เพื่อมอบให้แก่ CDC Foundation (มูลนิธิหน่วยงานป้องกันโรคติดต่อในสหรัฐอเมริกา)

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส