เมื่ออากาศร้อนขึ้น โดยเฉพาะเมืองไทยที่เป็นเมืองร้อนตลอดสามฤดู (แซว) ก็จะมียุงเยอะขึ้นเรื่อย ๆ เครื่องหรือสเปรย์ไล่ยุงเป็นไอเทมชิ้นสำคัญที่หลาย ๆ คนต้องมีเพื่อป้องกันยุงกัด แต่ถ้าโดนกัดไปแล้วล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น? ก็คันไง ปัญหาคือพอคันเราก็เกา แต่ยิ่งเกาก็ดันยิ่งคันอีก Xiaomi ได้หาทางออกของปัญหานี้มาให้แล้ว

Xiaomi เปิดตัวผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่บน MiOT crowdfunding ชื่อว่า Pretty Dragonfly เป็นอุปกรณ์สำหรับแก้คันหลังโดนยุงกัดแล้วนั่นเอง

ก่อนอื่นก็มาทำความเข้าใจกันก่อนว่า ทำไมหลังเราถูกยุงกัด ร่างกายเราต้องแสดงอาการคัน ณ ​บริเวณนั้น ๆ หลังจากถูกยุงกัด บริเวณที่โดนกัดจะมีอุณหภูมิที่สูงขึ้น หรือเราเรียกว่าอาการ อักเสบ เนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายกำลังต่อสู้กับสิ่งแปลกปลอมที่กำลังเข้ามาในร่างกาย ตรงนี้เองที่ Pretty Dragonfly เข้ามามีบทบาท

Pretty Dragonfly ทำงานโดยใช้คลื่นอินฟราเรดสร้างความร้อนขึ้นมาเพื่อให้เกิดปฏิกิริยา detoxification หรือการล้างพิษ โดยความร้อนที่เกิดขึ้นก็เหมือนกับเวลาที่ร่างกายของเราสร้างความร้อนขึ้นมาหลังโดนกัดนั่นเอง

กระบวนการใช้ความร้อนได้รับการยอมรับว่าเป็นวิธีการที่ปลอดภัยและรวดเร็วกว่าการใช้ยาแก้คัน หลังจากใช้แล้วคุณสามารถหยุดอาการคันได้อย่างรวดเร็วภายใน 10 วินาที เท่านั้น โดย Pretty Dragonfly สามารถปรับระดับอุณหภูมิได้สองระดับ ไ้ด้แก่ 40 องศาสำหรับเด็กและ 50 องศาสำหรับผู้ใหญ่

อ้างอิง 1 2

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส