สิ่งแรกที่เราจะนึกถึงเกี่ยวกับ Huawei P40 Series 5G นั้นน่าจะเป็นเรื่องการถ่ายรูปนะครับ ที่สมาร์ตโฟนในตระกูล P ของหัวเว่ยนั้นเป็นตัวท็อปด้านการถ่ายรูปมาโดยตลอด แต่ความสามารถอื่น ๆ ของหัวเว่ย โดยเฉพาะความสามารถจาก EMUI 10.1 นั้นก็ไม่ธรรมดา ซึ่งเราจะมาแนะนำกันในวันนี้ แถมความสามารถเหล่านี้ก็รองรับทั้ง Huawei P40 และ P40 Pro เลยครับ

Play video

ทำงานหลายดีไวซ์ในเวลาเดียวกัน พร้อมแชร์ไฟล์ได้ง่ายๆ ด้วย Huawei Share

ในยุคที่ทุกคนทำงานผ่านสมาร์ตดีไวซ์ต่าง ๆ มากกว่าหนึ่งเครื่อง ทั้งสมาร์ตโฟนและแล็ปท็อป การเชื่อมต่อเพื่อแชร์หน้าจอหรือข้อมูลต่าง ๆ เช่น ไฟล์พรีเซนเทชัน ไฟล์ภาพ หรือวิดีโอ เป็นต้น หากทำได้อย่างง่ายดายด้วยการเชื่อมต่อแบบไร้สาย (wireless) จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ ทั้งประหยัดเวลาและลดความยุ่งยากในพกพาอุปกรณ์เสริม Huawei Share คือฟีเจอร์ล่าสุดที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ปัญหาด้งกล่าว

Huawei EMUI Share

โดย Huawei Share ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อและแชร์ข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ของหัวเว่ย รวมถึงหน้าจอ เพียงแตะสมาร์ตโฟน Huawei P40 Series 5G เข้ากับแท็บเล็ตหรือแล็ปท็อปของหัวเว่ย ผู้ใช้จะสามารถแก้ไฟล์ในสมาร์ตโฟน ได้ด้วยโปรแกรมบนอุปกรณ์อื่น สามารถรับโทรศัพท์ผ่านอุปกรณ์อื่นขณะแก้งานได้ ทั้งยังสามารถส่งไฟล์ภาพหรือวิดีโอขนาดใหญ่ๆ จากสมาร์ตโฟนไปยังอุปกรณ์อื่นได้ภายในพริบตา

นอกจากนี้ Huawei Share ยังสามารถสร้างไดรฟ์ในเครือข่ายเพื่อให้คอมพิวเตอร์เครื่องไหนก็ได้ (ที่มีรหัสผ่าน) สามารถเข้าไปดึงไฟล์ได้แบบไม่ต้องต่อ USB เข้าคอมพิวเตอร์ด้วยนะครับ สะดวกตรงนี้

วิดีโอคอลคุณภาพสูง ให้ทุกบทสนาคมชัดระดับ Full HD ผ่านสัญญาณ 5G ด้วยฟีเจอร์ MeeTime™

Huawei EMUI MeeTime

ไม่ว่าจะด้วยสถานการณ์หรือไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป ทำให้คนยุคเราต้อง work anywhere anytime มากยิ่งขึ้น การติดต่อประสานงานหรือการประชุมผ่านสมาร์ตดีไวซ์ต่าง ๆ จึงเป็นที่นิยม ยังไม่นับรวมการใช้เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนและคนในครอบครัว ในสถานการณ์ที่เราต้อง social distancing ความต้องการใช้วิดีโอคอลคุณภาพสูงจึงยิ่งเพิ่มทวีคูณ ด้วยระบบปฏิบัติการเวอร์ชันปรับปรุงใหม่ล่าสุด EMUI 10.1 หัวเว่ยได้แนะนำฟีเจอร์ใหม่ MeeTime™ ฟีเจอร์วิดีโอคอลเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะของหัวเว่ยที่ติดตั้งมาพร้อมกับสมาร์ตโฟน Huawei P40 Series 5G ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพวิดีโอคอลให้เป็นระดับ Full HD รองรับการเชื่อมต่อสัญญาณความเร็วสูง 5G ทำให้ภาพและเสียงคมชัด ไม่ถูกลดทอนคุณภาพแม้ในที่แสงสลัวหรือจุดอับสัญญาณ

ตอนนี้ MeeTime™ เริ่มต้นใช้ได้ใน Huawei P40 Series ก่อน และเมื่อสมาร์ตโฟนรุ่นอื่นๆ ของหัวเว่ยได้รับการอัปเดตเป็น EMUI 10.1 ก็จะสามารถใช้ MeeTime™ ได้เช่นกันครับ สามารถคอลล์ชัดๆ ไปหาเพื่อนที่ใช้หัวเว่ยด้วยกันได้แล้ว

Windows-Multiplier เปิดหลายวินโดว์ได้แบบไม่มีสะดุด

Huawei EMUI Multiplier

ต่อยอดจากการรวมจอของดีไวซ์เข้าไว้ด้วยกันฟังก์ชัน Multi-screen collaboration สมาร์ตโฟน Huawei P40 Series มาพร้อมฟีเจอร์ Windows-Multiplier ที่ให้ผู้ใช้สามารถเปิดหลาย ๆ วินโดว์ เพื่อดูหลายโปรแกรมได้ในเวลาเดียวกัน เหมือนการเล่นคอมพิวเตอร์ที่มีหลายวินโดว์ เวลาเปิดแอปพลิเคชันก็สามารถแบ่งจอเพื่อดูแอปเดียวกันในแต่ละ section ได้พร้อมกัน

Phone Clone ให้คุณย้ายโปรแกรมหรือแอปในเครื่องเดิมได้เหมือนโคลนนิ่ง

สำหรับผู้ที่เคยใช้สมาร์ตโฟนของหัวเว่ยคงรู้จักกับฟีเจอร์ Huawei Phone Clone นี่เป็นอย่างดี ฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้โอนย้ายข้อมูลจากเครื่องเก่ามาไว้ในสมาร์ตโฟน Huawei P40 Series 5G ได้ในไม่กี่คลิก ราวกับโคลนนิงโทรศัพท์เครื่องเดิมมาไว้ในเครื่องใหม่ โดยผู้ใช้สามารถเลือกข้อมูล แอปพลิเคชัน รายชื่อติดต่อ ข้อความบันทึกต่างๆ ที่ต้องการโอนจากเครื่องเก่ามาไว้ในเครื่องใหม่ได้ภายในไม่กี่นาที จึงทำให้สามารถใช้งานแอปพลิเคชันเดิมที่เคยมีอยู่ในเครื่องเก่าได้เลย แบบไม่ต้องดาวน์โหลดใหม่ และยังรองรับการโอนถ่ายข้อมูลจากสมาร์ตโฟนในระบบอื่นได้เช่นกัน จะโอนผ่าน iPhone มาก็ได้

HUAWEI P40 Series 5G เริ่มเปิดตัววางจำหน่ายในไทย พร้อมให้ทุกคนได้ทดลองฟีเจอร์เด็ดที่กล่าวไปแล้ว ประกอบด้วย 2 รุ่น คือ HUAWEI P40 5G ที่ราคา 22,990 บาท และ Huawei P40 Pro 5G ที่ราคา 31,990 บาท มีให้เลือก 3 สี คือ Silver Frost, Blush Gold และ Deep Sea Blue ดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือพรีออเดอร์ได้ที่ consumer.huawei.com/th/campaign/p40 พร้อมพบโปรโมชันและสิทธิพิเศษมากมายในช่วงพรีออเดอร์ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 เมษายนนี้ ก่อนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส