Omise Holdings ผู้ให้บริการเทคโนโลยีด้านการเงินชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และบริษัทแม่ของ Omise (Payment Gateway) และ OmiseGO ประกาศเปลี่ยนชื่อจาก Omise Holdings เป็น SYNQA (ซิงกะ)

โดยพันธกิจของ SYNQA คือการเชื่อมโยงผู้คน องค์กรธุรกิจ และสังคม ผ่านการประยุกต์ใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ โดยมุ่งกระจายโอกาสทางการเงิน และทำให้การเข้าถึงระบบนิเวศทางเศรษฐกิจ (Economic Ecosystem) เติบโตขึ้นมีความเปิดกว้าง และเป็นธรรม ในการขับเคลื่อนต่อไปในปี 2563 อัตลักษณ์ใหม่จะช่วยตอกย้ำจุดยืนขององค์กร ในฐานะธุรกิจที่มีโครงสร้างเป็นบริษัทโฮลดิ้งที่มีแบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอ รวมถึงการเป็นพันธมิตรหลักให้กับเทคโนโลยีการเงิน (FinTech) และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งหมดในภูมิภาคเอเชีย การปรับภาพลักษณ์องค์กรใหม่ยังช่วยชูบทบาท และกรอบการทำงานของ SYNQA ให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยขอบเขตการทำงานของ SYNQA คือ การมีส่วนร่วมกับผู้ประกอบการ พาร์ทเนอร์ และนักลงทุน, ให้การสนับสนุนธุรกิจที่อยู่ในพอร์ตโฟลิโอ และผลักดันการเติบโตของเทคโนโลยีดิจิทัล และการนำฟินเทคไปปรับใช้กับธุรกิจ

June Omise or SYNQA 

โดยคุณจูน ฮาเซกาวา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SYNQA กล่าวว่า

“SYNQA ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยยกระดับการปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้คนผ่านโครงสร้างการเงินที่ดีที่สุด ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเผยรูปโฉมใหม่ของแบรนด์ และอยากใช้โอกาสนี้สื่อสารถึงจุดยืนของเราในภูมิภาคเอเชีย”

SYNQA Logo ใหม่ของ Omise Holding

เมื่อเอ่ยชื่อ SYNQA จะได้ยินเสียงที่เกิดจากการประสานของ Synergy (การผนึกกำลัง), Synchronization (ความพร้อมเพรียงกัน), Symbiosis (การพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน), Symmetry (ความสมดุล) และ Quest (การแสวงหา)

เมื่อนำคำเหล่านี้มาประกอบรวมกันจะได้เป็นชื่อ SYNQA ชื่อใหม่ที่บ่งบอกถึงภารกิจหลักของตัวองค์กร และทีมงานที่อยู่เบื้องหลังได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ชื่อ SYNQA ยังออกเสียงคล้ายกับคำในภาษาญี่ปุ่น “進化” ที่มีความหมายว่า “วิวัฒนาการ” ตอกย้ำตัวตนของแบรนด์ที่เป็นจุดรวมของทีมงาน ธุรกิจ และการลงทุน ที่มีความยืดหยุ่นพร้อมปรับตัวตามความต้องการของตลาด ซึ่งแต่ละส่วนเปรียบเหมือนฟันเฟืองที่หมุนไปพร้อมกัน เพื่อเคลื่อนสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ นั่นคือการสร้างระบบนิเวศเทคโนโลยีทางการเงิน (Fintech Ecosystem) ที่เอื้อให้ทุกส่วน สามารถคงอยู่ และเติบโตร่วมกันได้ 

 

เกี่ยวกับ SYNQA 

Timeline SYNQA

SYNQA เป็นบริษัทโฮลดิ้งที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 มีความเชี่ยวชาญในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะด้านระบบ รับชำระเงินออนไลน์, เทคโนโลยีบล็อกเชนในฟินเทค และการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้ในธุรกิจ (Digital Transformation) พันธกิจของ SYNQA คือการเชื่อมโยงผู้คน องค์กรธุรกิจ และสังคม ผ่านการประยุกต์ใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ โดยมุ่งที่จะกระจายโอกาสทางการเงิน ทำให้เข้าถึงระบบนิเวศทางเศรษฐกิจ (Economic Ecosystem) ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างเปิดกว้างและเป็นธรรม

สามารถติดตามข้อมูลเกี่ยวกับ SYNQA ได้บนทวิตเตอร์ หรือที่เว็บไซต์: www.synqa.co 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส