ก่อนหน้านี้ LINE เปิดตัวฟีเจอร์ Explorer สำหรับชมโพสต์ที่น่าสนใจบนไทม์ไลน์ของ LINE โดยล่าสุด LINE ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Follow” หรือ “กดติดตาม” ให้ทุกคนสามารถติดตามบัญชีหรือบุคคลที่น่าสนใจได้อีกด้วย ด้านคุณสมบัติการใช้งานก็เหมือนเวลาเรากด Follow หรือกดติดตามบุคคลหรือเพจต่าง ๆ บน Facebook หรือ Instagram นั่นเองครับ

ถ้าสรุปให้เข้าใจง่ายๆ คือ ถ้าเป็นเพื่อนกันใน LINE อยู่แล้ว จะถือว่าคุณ Follow เพื่อนคนนั้นใน Timeline ด้วย แต่ถ้าไม่ใช่เพื่อนกันในไลน์ ก็สามารถกดปุ่ม Follow เพื่อติดตามเนื้อหาที่คนนั้นแชร์แบบ Public ใน LINE Timeline ได้จ้า

วิธีกดติดตาม

  1. อันดับแรกให้เข้าไปที่ Explorer ที่รูปดาวเสาร์ที่อยู่ด้านขวาบนของหน้าไทม์ไลน์
  2. จากนั้นกดไปที่โพสต์ที่เราสนใจอย่างตัวอย่างเลือก Manchester United
  3. ที่มุมด้านขวาบนจะมีให้กด Follow หรือกดติดตามครับ จากนั้นโพสต์ของบัญชีนั้นดก็จะมาปรากฏอยู่บนไทม์ไลน์ของเราด้วย

แต่สำหรับใครที่ไม่อยากให้คนอื่นมาติดตามหรือ Follow เราก็สามารถตั้งค่าป้องกันได้เช่นเดียวกัน โดยไปที่ตั้งค่า (Settings) เลือกที่ไทม์ไลน์ (Timeline) แล้วเลือกที่ตั้งค่าการติดตาม (Follow Settings) จะมีตัวเลือก Allow Follows คืออนุญาตให้คนอื่นติดตามเราได้ หากไม่ต้องการให้คนอื่นติดตามก็เลือกปิดได้ครับ

วิธีปิดไม่ให้คนอื่นเห็นว่าเราตามใครอยู่

ที่ห้ามพลาดคือหัวข้อด้านล่าง Show follow info ตรงส่วนนี้จะเป็นการเลือกเปิดหรือปิด ไม่ให้คนอื่นเห็นว่าเรากำลังติดตามใคร หรือกำลังมีใครติดตามเราอยู่บ้าง หากใครไม่ต้องการให้คนอื่นมาอยากรู้ความเป็นส่วนตัวของเราก็ปิดตรงนี้ได้เลยครับ

นับว่าเหมาะสำหรับใครที่ต้องสร้างคอนเทนต์ให้มีผู้ติดตาม เพราะนอกจาก Facebook, Instagram หรือ TikTok เราก็สามารถใช้ไทม์ไลน์ของ LINE ให้เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้มีผู้ติดตามมากขึ้นได้อีกด้วย

อ้างอิง LINE

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส