เว็บไซต์ appleinsider ได้เปิดเผยผลสำรวจล่าสุดพบว่า มีผู้ใช้งาน iPhone 6 เพียง 6% เท่านั้นที่ชำระเงินผ่านระบบ Apple Pay ซ้ำร้ายยังมีถึง 85% ที่ไม่เคยแตะต้องฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าว

สำหรับ Apple Pay เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วพร้อมชูเป็นทางเลือกใหม่ในอนาคตสำหรับการอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคผ่านสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว โดยสามารถใช้ได้ใน iPhone 6 ซึ่งได้มีการเปิดเผยว่ามีเพียง 6% เท่านั้นที่ใช้มันชำระเงินในชีวิตประจำวัน ขณะที่ยังมีกลุ่มผู้ใช้งานอีกมากที่ยอมรับว่าไม่ทราบวิธีการใช้งานหรือรู้ว่า Apple Pay นั้นได้รับการอนุมัติให้ใช้งานได้แล้วด้วยซ้ำ นั่นทำให้ Apple ต้องเร่งทำการตอกย้ำและประชาสัมพันธ์โดยออกสติ๊กเกอร์แนะนำไปติดสัญลักษณ์ Apple Pay ตามร้านสะดวกซื้อหรือห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ต

ทั้งนี้ สำหรับสติ๊กเกอร์ดังกล่าวนั้นจะติดอยู่บริเวณจุดชำระเงินรวมทั้งหน้าประตูของร้านค้าปลีก โดยพยายามผลักดันให้สติ๊กเกอร์ของ Apple Pay นั้นอยู่ลำดับแรกของร้านค้าเหนือสติ๊กเกอร์รูปแบบการชำระเจ้าอื่น ซึ่งต้องมาดูกันครับว่าแนวคิดดังกล่าวนั้นจะมีผลมากน้อยแค่ไหนที่จะทำให้ผู้บริโภคหันมาเปลี่ยนพฤติกรรมเดินตามแนวทางที่ Apple นั้นหวังไว้ในระยะยาว

12258-5945-150323-Apple_Pay-Decal-l

ที่มา : appleinsider