จัดว่าเป็นหนึ่งในโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ บนโลกออนไลน์ สำหรับ Instagram ที่ล่าสุดมีข่าวว่าได้อัพเดตกฏใหม่ถึงมาตรการแบนผู้ใช้งานที่อัพโหลดรูปภาพโป๊เปลือยอย่างจริงจังแล้ว

ทั้งนี้ Instagram ได้ให้เหตุผลไว้ว่ามีความจำเป็นที่จะต้องกำหนดกฏดังกล่าวออกมาอย่างเคร่งครัด แม้จะเข้าใจว่ามีผู้ใช้มากมายอัพโหลดภาพนู๊ดด้วยเหตุผลทางด้านศิลปะหรือความคิดสร้างสรรค์ในการถ่ายทอด ซึ่งทาง Instagram ระบุชัดเจนว่า ภาพนิ่ง, คลิปวิดีโอ หรือภาพประกอบที่แสดงให้เห็นถึงความหมายของการมีเพศสัมพันธ์, ของสงวน, ภาพโคลสอัพบั้นท้าย รวมทั้งหน้าอกของผู้หญิงนั้นไม่อนุญาติให้โพสต์บน Instagram นอกเสียจากภาพนั้นเป็นภาพของการแสดงสภาพหลังทำศัลยกรรม, แม่ที่กำลังเลี้ยงลูกด้วยนมหรือเพนต์บนหุ่นเปลือยหรือรูปปั้น จึงจะได้รับการอนุโลม 

ก่อนหน้านี้ Instagram เองก็เคยมีประเด็นกับบรรดาเซเลปฯ ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นดาราอย่าง Miley Cyrus, Scout Willis และ Cara Delevingne ที่เคยทำแคมเปญแสดงการต่อต้านความไม่เท่าเทียมกันของเพศชาย-หญิงในการแสดงภาพนู๊ดบนโซเชียลเน็ตเวิร์กด้วยการติดแฮชแท็ก #freethenipple ขณะที่ราชินีเพลงป๊อปอย่าง Madonna เองก็เคยอัพโหลดรูปของเธอในเวอร์ชันเซ็นเซอร์หน้าอก ถามหาความยุติธรรมจาก Instagram ที่ทำการลบภาพเปลือยอกของเธอไปก่อนหน้านี้มาแล้ว

ที่มา : siliconrepublic