วันนี้ในงาน Galaxy Unpacked 2020 ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวในครั้งนี้ก็คือ Galaxy Watch 3 ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดออกมาสักระยะหนึ่งแล้ว

เปิดตัว Galaxy Watch 3 นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นใหม่จาก Samsung มาด้วยดีไซน์ที่คล้าย ๆ กับรุ่นก่อน ใน 2 ขนาด 41 มม. และ 45 มม. แต่กรอบจะสามารถหมุนได้ และมีปุ่มด้านข้าง 2 ปุ่ม ใช้จอ Super AMOLED กระจก Gorilla ขนาด 1.2 นิ้ว และ 1.4 นิ้ว ตัวเรือนทำมาจากสเตนเลส รันบนระบบปฏิบัติการ Tizen OS 5.5 มาพร้อมกับชิป Exynos 9110 RAM 1GB และพื้นที่หน่วยความจำ 8GB

Galaxy Watch 3 นี้มีขนาดที่บางลงถึง 14% เล็กลง 8% และเบาลง 15% ในขณะที่มีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนภาพรูปแบบหน้าจอได้ถึงกว่า 80,000 รูปแบบ หรือจะทำรูปแบบเองก็ได้

ไฮไลต์ของ Galaxy Watch 3 สามารถเป็นเทรนเนอร์ให้กับผู้ใช้ที่บ้านได้ผ่านแอป Samsung Health ที่มีแบบการออกกำลังกายมากกว่า 120 รายการ

นอกจากนี้ ตัวเรือนสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ระดับออกซิเจน ความดันเลือด ECG ติดตามการนอนหลับ ตรวจจับการล้มและอื่น ๆ อีกมากมาย แบตเตอรีสามารถใช้ได้ข้ามวัน อีกทั้งยังได้การรับรองมาตรฐานทางการทหาร MIL-STD-810G พร้อมด้วยมาตรฐาน IP68

Galaxy Watch 3 มีวางขายใน 2 สี สำหรับรุ่น 41 มม. สีดำ (Mystic Black) และสีเงิน (Mystic Silver) และอีก 2 สี สำหรับรุ่น 45 มม. สีเงิน (Mystic Silver) และสีบรอนซ์ (Mystic Bronze) มีทั้งรุ่น Wi-Fi และ LTE ให้เลือกใช้ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ ในราคาเริ่มต้นที่ 399 เหรียญ

Galaxy Watch 3

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส