Lily คือหุ่นโดรนบินได้ตัวแรกของโลกที่สร้างขึ้นมาเพื่อการถ่ายภาพ Selfie โดยเฉพาะ ซึ่งความเทพของหุ่นตัวนี้คือ เพียงแค่คุณโยนมันออกไป มันจะทำการบินขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องควบคุมเลยแม้แต่นิดเดียว แต่ยังคงสามารถบังคับมุมมองการถ่ายภาพได้เช่นเดิม

evolutionภาพวิวัฒนาการแห่งการถ่ายภาพตั้งแต่ยุคแรกจนถึงปัจจุบัน และอนาคตในรูปแบบที่ใช้ Lily

ซึ่งงานนี้ถือว่าเป็น 1 ในนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของวงการโดรนเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะระบบ “กล้อง throw-and-shoot” ที่ใคร ๆ ก็สามารถใช้งานได้ เพราะมันไม่จำเป็นต้องควบคุมการบินเลยแม้แต่นิดเดียว !!

The Lily tracking device.

ตัวรีโมตควบคุมและ tracking device สำหรับ lily

ซึ่งเจ้าตัว Lily นี้จะใช้การล็อคเป้าหมายที่ถือรีโมตควบคุมอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหลังจากที่เราปา lily ออกไปแล้วจะใช้ระบบ GPS เพื่อติดตามตัวเราด้วยความเร็ว 25 ไมล์ต่อชั่วโมง และ Lily จะทำการถ่ายภาพให้เองอัตโนมัติโดยที่จะจับตัวเรา (ผู้ถือรีโมต) เป็นศูนย์กลางของภาพ ทำให้ได้ภาพเจ๋ง ๆ ออกมาอย่างแน่นอน

diagrams

ภาพตัวอย่างการใช้งานอย่างคร่าว ๆ

ซึ่ง Lily นี้สามารถถ่ายภาพได้ถึง 12 ล้านพิคเซล ถ่ายวีดิโอได้ในระดับ 1080p 60 fps หรือถ้าถ่าย 720p จะสามารถทำสโลวโมชันได้ที่ 120fps แต่ข้อเสียคือแบตฯ อยู่ได้เพียง 20 นาทีนับตั้งแต่โยนออกไป ซึ่งถือว่าไม่มากเท่าไหร่

ภาพตัวอย่างของ lily ที่ถ่ายออกมา

sample12 sample31 sample22

สำหรับผู้ที่สนใจ เจ้าตัว Lily นี้จะมีราคาอยู่ที่ 999$ หรือประมาณ 33,700 บาท !! โดยเริ่มส่ง lot แรกในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 หรือปีหน้านั่นเองครับ แต่ถ้าใครอยากได้ราคาถูกลง 50% ก็สามารถพรีออเดอร์ได้ที่นี่ ในราคาเพียง 499$ หรือประมาณ 16,900 บาทเท่านั้นเอง !!

สำหรับท่านใดที่อยากทราบ Spec ของ Lily สามารถอ่านได้ที่นี่เลยครับ 🙂

Play video

ที่มา: Lily | petapixel