ทิม คุก ซีอีโอคนปัจจุบันของ Apple ได้ขึ้นพูดสุนทรพจน์ในงานรับปริญญาว่า ความฝันของ สตีฟ จ็อบส์ ที่เคยอยากให้โปรดักส์ของ Apple เปลี่ยนแปลงโลกนั้นเป็นจริงแล้ว

ทั้งนี้ ทิม คุก ได้กล่าวคำสุนทรพจน์ในงานรับปริญญาของมหาวิทยาลัย George Washington ใน วอชิงตัน ดีซี โดยระบุว่าทุกวันนี้สินค้าของ Apple ได้เปลี่ยนโฉมหน้าของคนทั่วโลกได้ตามที่จ็อบส์เคยแสดงเจตนารมย์ไว้แล้ว โดยหยิบยกบางตัวอย่าง อาทิ กล้องบนไอโฟน นั้นทำให้เราได้บันทึกภาพหรือคลิปเรื่องราวหลายๆ มุมที่ก่อนหน้านี้มีคนเห็นเพียงไม่กี่คน สามารถเผยแพร่ต่อได้อย่างสะดวก เหมือนกับเราพกกล้องขนาดเล็กติดตัวไว้ตลอดนั่นเอง
นอกจากนี้ คุกยังได้หยิบยกคลิปที่บันทึกภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งใน เซาธ์ แคโรไลนา ทำการยิงใส่ชายผิวสีที่ปราศจากอาวุธหลังจากที่เขาวิ่งหลบหนีออกจากสถานีตำรวจเป็นจำนวนถึง 8 นัด โดยคลิปดังกล่าวบันทึกได้จากกล้องไอโฟน และท้ายที่สุดเป็นหลักฐานจับกุมตำรวจนายนั้นพร้อมตั้งข้อหาเจตนาฆ่าคนตาย
หลังจากนั้น ในช่วงท้ายของการกล่าวสุนทรพจน์ ทิม คุก ก็ได้หยิบไอโฟนของเขาทำการถ่ายภาพบัณฑิตจำนวนมากมายที่ฟังอยู่ตรงหน้า พร้อมกับกล่าวปิดท้ายว่า ‘นี่คือวิวที่สวยที่สุดในโลกเลย’
ที่มา : theguardian