เมื่อวันที่ 21พฤษภาคม 2558 ตามเวลาท้องถิ่น ประเทศสิงคโปร์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว HP ตัวใหม่เด่นๆ ได้แก่ HP Pavilion Deshtop , HP Envy Phoenix Deshtop , HP Pavilion All in One PC (23”) และ HP Pavilion x360 11” โดยภายในงานงานนั้นได้รับเกียรติจาก แอนเนลีส โอลเซ่น รองประธานบริหาร ด้านComputing Solutions บริษัท เอชพี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญีปุ่น , เคิร์ธ ฮิวโก้ ชไนเดอร์ พูดคุยในฐานะคนสร้างคอนเทนต์ , แยม ซู ยิน รองประธานบริหาร ด้าน Consumer PC ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น และ ทิม พาร์คเกอร์ รองประธานฝ่ายขายและกลุ่มการตลาดทั่วไป ฯลฯ เข้าร่วมพูดคุยในงานนี้ด้วย

1

เคิร์ธ ฮิวโก้ ชไนเดอร์, แอนเนลีส โอลเซ่น, ทิม พาร์คเกอร์ และ แยม ซู ยิน ในงานแถลงข่าวของเอชพี ที่งาน Youtube FanFest ประจำปี 2015

3

เคิร์ธ ฮิวโก้ ชไนเดอร์ พูดคุยถึงความสำคัญของเทคโนโลยีต่อเขาในฐานะคนสร้างคอนเทนต์

มาทำความรู้จักกับชาว “มิลเลนเนียล” กันค่ะ

เราต้องเคยได้ยินคำว่า Gen Y กันจนนับครั้งแทบจะไม่ถ้วนแล้วใช่มั้ยค่ะ  และหลายๆ คนเองก็คงจะคุ้นกับนิยามของคนรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ Millennials กันบ้างแล้ว เราขออนุญาติอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้บริโภครุ่นใหม่กลุ่มนี้กันสักนิดเพื่อที่จะทำให้เราเข้าใจวัยรุ่นยุคใหม่ได้ดีขึ้น และเพื่อเตรียมความพร้อมที่จะรองรับกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มนี้ให้มีประสิทธิภาพที่สุด

ในการตีพิมพ์ล่าสุดโดย Badgeville ได้นิยามกลุ่ม Millennials ให้ทับซ้อนกับกลุ่ม Gen Y ซึ่งเป็นการเรียกประชากรที่เกิดในยุค 1981 – 2000 หรืออายุอยู่ระหว่าง 14 – 32 ปี เป็นกลุ่มคนที่เกิดต่อจากยุคของ Gen X และมาก่อนเด็กรุ่นใหม่ที่ถูกเรียกเป็น Gen Z ที่อายุน้อยกว่า 14 ปีลงไป

บุคลิกหลักๆ ของประชากรกลุ่ม Millennials ได้แก่

  • เป็นคนที่รักเทคโนโลยีและมีความสามารถในการใช้งานเทคโนโลยีได้ดี
  • มีชีวิตที่อยู่กับโลกออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง
  • มองโลกในแง่ดี
  • รักความเป็นอิสระและพึ่งพาตนเองได้
  • ใช้ชีวิตโดยมีเป้าหมายในชีวิตเป็นแรงขับเคลื่อนหลัก และทุ่มเทเพื่อให้ประสบความสำเร็จ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก 

รายละเอียดคร่าวๆของ HP แต่ละประเภทนะคะ

HP Pavilion x360 11”

มีหน้าจอ HD ขนาด 11 นิ้ว หน่วยประมวณผล 1366 x 768 พิกเซล และสามารถใช้ช่วงของการประมวลผลตั้งแต่ Intel Pentium และ Celeron Intel Core M ใหม่ แรม 8GB นอกจากนี้ยังมีการออกแบบตัวถังพัดลมที่พื้นที่น้อยลงและน้ำหนักเพียง 1.4 กิโลกรัม ขอบขีดความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลต่างๆที่มีอยู่และผู้ใช้ยังสามารถเลือก SSDs รวดเร็วเช่นเดียวกับรุ่นพี่น้องโน้ตบุ๊คพาวิลเลี่ยนดังกล่าว x360 พาวิลเลี่ยนยังจะมีบาง และเทคโนโลยีเสียงแบบ Olufsen    

5

แอนเนลีส โอลเซ่น และ แยม ซู ยิน จากเอชพี สัมผัสกับประสบการณ์การฟังจากเทคโนโลยีเสียง ของ Bang & Olufsen

IMG_0519

HP Pavilion All in One PC (23”)

All-in-One สามารถใช้ได้ขนาดทั้ง 23 นิ้ว และ 27 นิ้ว จอแสดงผล Full – HD และมีการออกแบบที่โดดเด่นที่มีขาตั้งเหล็กที่สวยงามและเป็นพลาสติก All-in-One ของ Intel รุ่นที่สี่ โปรเซสเซอร์ Haswell มีช่วงของการกำหนดค่าที่มีอยู่มี Core i3 ที่ขึ้นกับ Core i7 โปรเซสเซอร์สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพของกราฟิกอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถเลือกรูปแบบการติดตั้งเอเอ็มดีใหม่ Radeon R7 A360 กราฟิกพาวิลเลี่ยน All-in-One PC และยังมีลำโพงเสียงคู่และ streo Bang & Olufsen

4

แยม ซู ยิน รอง รองประธานบริหาร ด้าน Consumer PC ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น พร้อมกับ HP Pavilion All-in-One PC

IMG_0462

HP Envy Phoenix Desktop

ในที่สุดนเอชพียังก็เอาใจนักเล่นเกม ด้วย Phoenix Desktop เป็นระบบคอมพิวเตอร์ที่มาในตัวถังอลูมิเนียมสีดำกับอลูมิเนียมขัดเงา แผงด้านหน้ามีแถบไฟ LED ที่สามารถปรับแต่ง ภายใน Phoenix Desktop มีการขับเคลื่อนโดย Intel รุ่นที่สี่ ประมวลผล Quad-core และผู้ใช้จะมีตัวเลือกในการเลือกปลดล็อค “K” การประมวลผลเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เอชพียังเสนอระบบการทำความเย็นเพื่อเพิ่มศักยภาพของระบบของพวกเขา การประมวลผลกราฟิกหน้าที่จะถูกจัดการโดยNVIDIA ระดับ high-end GeForce GTX 980 กราฟิกการ์ดเป็น befits สามารถอัพเกรดได้และ HP ยังช่วยให้ลูกค้าที่จะแลกเปลี่ยนส่วนประกอบ รวมทั้งการเก็บความทรงจำหรือแม้แต่กราฟิกการ์ดอีกด้วย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

The HP Envy Phoenix desktop

6

ผู้ชนะ YouTube Academy จากประเทศสิงคโปร์ พร้อมกับ เอชพี และ เคิร์ธ ฮิวโก้ ชไนเดอร์