หลังจากเพิ่งมีข่าวได้ไม่กี่วัน ถึงการที่ Asus เตรียมยื่นข้อเสนอเข้าซื้อกิจการจาก HTC ล่าสุดระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นบริษัทก็ได้มีการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ของ HTC ว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ Cher Wang ซีอีโอหญิงของ HTC ได้เปิดเผยระหว่างแถลงการกับกลุ่มนักลงทุนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าบริษัทยังไม่มีข้อเสนอดังกล่าวมาจาก Asus หรือบริษัทไอทีรายใดทั้งสิ้น และหากมีเข้ามาจริงก็จะปฏิเสธแน่นอน เนื่องจากบริษัทไม่มีความคิดจะขายกิจการให้ใคร

‘เราขอยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เราไม่ได้ติดต่อกับ Asusteck และไม่คิดจะพิจารณาข้อเสนอด้วย HTC จะเดินหน้าพัฒนาสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ไอทีในเวทีระดับโลกด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ต่อไป’ ซีอีโอ HTC กล่าว

ก่อนหน้านี้ Johnny Shih ซีอีโอของ Asus เคยเปรยเป็นนัยๆ กับสื่อถึงเรื่องการพิจารณายื่นข้อเสนอซื้อกิจการจาก HTC ซึ่งเขาไม่ปฏิเสธและเปิดเผยเพียงแค่ว่าความคิดดังกล่าวจะเป็นเรื่องภายในของบริษัทที่เจ้าตัวไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้ โดยประกอบกับช่วงเวลานี้ HTC อยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแยตั้งแต่มูลค่าหุ้นร่วงถึง 50% และปิดตลาดต่ำสุดตั้งแต่เข้าร่วมตลาดหุ้นในไต้หวัน รวมถึงลดการผลิต One M9 เรือธงตัวใหม่ของพวกเขาลง 30% จากผลประกอบการที่ย่ำแย่ต่อเนื่อง ทำให้มีข่าวว่าหลายบริษัทใช้โอกาสนี้จ้องที่จะยื่นซื้อกิจการนั่นเอง

ที่มา : gsmarena