John Chen ซีอีโอของ Blackberry ยังคงให้สัมภาษณ์เน้นจุดยืนของ Blackberry ในการโฟกัสไปที่มือถือที่มีจุดเด่นด้านความปลอดภัย ล่าสุดออกไอเดียว่าอาจทำมือถือปลอดแบ็คทีเรียเพื่อใช้ในโรงพยาบาลในอนาคต

ทั้งนี้ Chen นั้นระบุกับสื่อต่างประเทศว่าบริษัทยังไม่ได้ทำการพัฒนามือถือดังกล่าวขึ้นมาในเวลานี้ ขณะเดียวกัน Aviv Gladman หัวหน้าผู้ดูแลจากสถาบันดูแลสุขภาพท้องถิ่น Mackenzie Health ได้ออกมาแสดงความเห็นตอบรับกับไอเดียดังกล่าว โดยเขามองว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการแพทย์เลย

Gladman ได้ระบุว่าบรรดาแพทย์และพยาบาลจำเป็นต้องทำความสะอาดมือถือด้วยแอลกอฮอล์ทุกครั้งก่อนเข้าไปในห้องพยาบาล ซึ่งมือถือถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดการแพร่กระจายของโรคต่างๆ ในโรงพยาบาล คิดเป็น 20-30% ที่เชื้อโรคเดินทางจากตัวมือถือมายังนิ้วมือ และนำมาสู่การติดต่อโรคที่เป็นต้นตอของการเสียชีวิตในโรงพยาบาล

นอกจากนี้ มีการเปิดเผยว่า ฺBlackberry ได้ทำการจับมือร่วมพันธมิตรกับ Cisco และ ThoughtWire สองบริษัทไอทีดังที่จะช่วยเหลือแพทย์และพยาบาลด้านอุปกรณ์การสื่อสารขนาดพกพาและระบบเตือนภัยต่างๆ ซึ่ง Chen พยายามเน้นว่า Blackberry ไม่ใช่สมาร์ทโฟนที่จะแข่งในตลาด mass แต่พวกเขาจะยืนยันจุดยืนในเรื่องของซอฟต์แวร์ที่มีความปลอดภัย 100% มากที่สุด

 

ที่มา : bnn