ในช่วงปีที่ผ่านมาบริษัทไอทีหลายรายก็สร้างนวัตกรรมใหม่น่าสนใจรวมทั้งกลยุทธ์ทางการตลาดที่น่าทึ่งออกมา ซึ่งทาง MIT ก็ได้ออกมาประกาศการจัดลำดับของบริษัทอัจฉริยะในปี 2015 เรียบร้อยแล้ว งานนี้ Tesla และ Xiaomi มาแรงติดโผท็อปชาร์ตเลย

ทั้งนี้ ทาง MIT Tech Review หรือสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts Institute of Technology) สถาบันการศึกษาชั้นนำของโลก ได้ทำการเปิดเผยลิสต์ 50 บริษัทอัจฉริยะที่สุดของโลกประจำปี 2015 ออกมาแล้ว โดยมีบริษัทไอทีชื่อดังอย่าง Tesla Motors ผู้ผลิตรถยนต์ที่มาพร้อมนวัตกรรม Electric Car ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วยบริษัทไอทีแดนมังกรที่มาแรงอย่าง Xiaomi ซึ่งประสบความสำเร็จบนตลาดสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์และแท็บเล็ต รวมถึงธุรกิจประเภท E-commerce ที่กำลังมีแผนจะขยายในอเมริกาปีนี้

Screen-Shot-2015-06-24-at-4.05.25-PM

ในขณะที่แบรนด์ดังอย่าง Google,  Apple นั้นรั้งอยู่ในอันดับที่ 12 และ 16 ตามลำดับ ขณะที่ Alibaba ก็สามารถก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 ได้อย่างน่าจับตามอง นอกจากนี้ บรรดาบริษัทที่ทำธุรกิจเทคโนโลยีเกี่ยวกับสุขภาพก็ติดโผกันไม่น้อย อาทิ Counsyl บริษัทสตาร์ทอัพที่วิเคราะห์ DNA ซึ่งมีแผนจะนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้กับกรณีตั้งครรภ์รวมถึงการตรวจสอบหามะเร็งอัตโนมัต ก็ติดโผมาในอันดับที่ 5 รวมถึง AliveCore ที่ผลิตอุปกรณ์ตรวจชีพจรใน iPhone ในอันดับที่ 14 ด้าน Microsoft นั้นรั้งอยู่ในอันดับที่ 48 จากการนำเสนอเทคโนโลยี HoloLens

 

ที่มา : venturebeat