ถือว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย จาก David Hill รั้งตำแหน่ง Vice President ของทีมออกแบบจาก Lenovo ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าบริษัทควรหันกลับมาทำ ThinkPad ในแบบฉบับคลาสสิกลุนตลาดอีกสักรอบภายใต้คอนเซ็ปต์ retro ThinkPad

ทั้งนี้ Hill ได้แสดงความเห็นในเว็บไซต์ของ Lenovo พร้อมกับโชว์ภาพไอเดียโมเดลของแล็บท็อป ThinkPad ที่จะพัฒนาในเรื่องของสเป็คการใช้งานในระดับสูงแต่ยังคงไว้ซึ่งดีไซน์ตัวเครื่องแบบดั้งเดิมเหมือนกับยุครุ่งเรืองของโน๊ตบุ๊ค IBM ที่ไม่มีใครลืมปุ่ม Enter สีน้ำเงินและแถวคีย์บอร์ด 7 แถว พร้อมไฟ LED แสดงสถานะการทำงาน พร้อมทั้งสกรีนตัวอักษร ThinkPad หลากสีในแบบฉบับ retro นอกจากนี้ ในช่องแป้นพิมพ์จะมีพื้นที่สำหรับปุ่มควบคุมเสียง (ตามภาพด้านล่าง)

 

retro thinkpad

Hill ได้เปรียบเทียบการรีแบรนด์อีกครั้งของ ThinkPad กับแบรนด์รถยนต์ดังอย่าง Mini Cooper ซึ่งเขามองว่า ThinkPad มีแรงขับเคลื่อนที่มีอิทธิพลมากพอในการที่จะโน้มน้าวผู้บริโภคได้มากกว่าโน๊ตบุ๊คเจ้าอื่นๆ ในตลาดทุกราย ซึ่งไอเดีย retro ThinkPad ของ Hill นี้ยังเป็นเพียงแนวคิดเบื้องต้นเท่านั้น และยังไม่มีรายงานว่า Lenovo มีแผนจะรื้อฟื้นแล็ปท็อปดังกล่าวกลับมาในเวลานี้

ที่มา : theverge