นับถอยหลังอีกแค่ไม่กี่วันแล้วนะครับ กับการอัพเกรดครั้งสำคัญของชาว PC นั่นคือ Windows 10 ที่จะพร้อมสำหรับการอัปเกรดอย่างเป็นทางการ โดยทาง Microsoft ก็อยากที่จะถือโอกาสนี้ในการเล่าถึงข้อมูลการอัพเกรด Windows 10 ที่กำลังจะมา ทาง Microsoft มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามที่มีต่อ Windows 10 นับตั้งแต่การเปิดให้การอัปเกรดเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และทาง Microsoft ต้องการให้ผู้ใช้งานทุกคนมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับประสบการณ์อันดีเยี่ยมในการอัปเกรดครั้งนี้ จึงได้มีการเปิดให้อัปเกรดเป็นระยะต่างๆ ตามรายละเอียดดังนี้

Play video

ตามที่เราได้เคยพูดถึง Windows 10 ที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานที่คุ้นเคยและมีความปลอดภัยสูงสุด และช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้ และยังให้ความสนุกสนานที่เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน เราตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอนวัตกรรมอย่าง คอร์ทานา (Cortana) วินโดวส์ ฮัลโหล (Windows Hello) ไมโครซอฟท์ เอดจ์ (Microsoft Edge) คอนทินัม (Continuum) และคุณสมบัติอื่นๆ อีกมากมาย ในวันที่ 29 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ และนี่จะเป็นครั้งแรกที่ วินโดวส์ จะมาในรูปแบบบริการ (as a service) โดยเราจะมีการอัเดทนวัตกรรมและความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องมาสู่ผู้ใช้งาน windows 10

เราได้มุ่งมั่นปรับปรุงและพัฒนาวินโดวส์ 10 ให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปรวมถึงกลุ่มลูกค้าธุรกิจของเรา เรามีความภาคภูมิใจในความก้าวหน้าที่เราได้สร้างขึ้นและเชื่อว่าเราไดเดินทางมาถึงจุดที่เราพร้อมจะส่งมอบ windows 10 สู่ผู้ใช้งานทั่วโลก

W10-notification_For-Windows-Media-Gallery-1024x576

เตรียมความพร้อมสำหรับการอัปเกรดเป็นวินโดวส์ 10

เราได้ทำงานอย่างหนักร่วมกับพันธมิตรในระบบของเรา เพื่อพัฒนาให้อุปกรณ์และแอพพลิคชั่นสามารถรองรับการทำงาน windows 10 เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นความร่วมมือระหว่างบริษัทต่างๆ ในการทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้งาน จากการทดสอบระบบของเรานับล้านระบบ เราได้เห็นความสมบูรณ์ของการทำงานของคุณสมบัติต่างๆ ของ windows 10 บนอุปกรณ์วินโดวส์ 7 และ วินโดวส์ 8 แต่ภารกิจของเราไม่มีวันจบสิ้น เพราะนับแต่นี้ ในทุกๆ วัน เราจะยังคงพัฒนาแอพพลิเคชั่นและอุปกรณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนอ windows 10 ในรูปแบบบริการ (Windows as a service)

เรายังได้มีการทดสอบอย่างเข้มงวด หลายขั้นตอน และรับฟังทุกๆ ความเห็นจาก Windows Insider กว่า 5 ล้านคน ถึงคุณภาพและความพร้อมของ windows 10 อีกไม่นาน เราจะได้ส่งมอบ windows 10 ให้แก่ OEM หรือผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์เพื่อสรรสร้างอุปกรณ์ใหม่ๆ ซึ่งป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้น เราเฝ้ารอที่จะรับฟังความเห็นจากทุกคนที่ได้มีโอกาสใช้งาน windows 10

จากนั้น เราจะทำการส่งมอบ windows 10 ให้กับร้านค้าทั่วโลก เพื่อให้พวกเขาสามารถให้คำแนะนำกับลูกค้าในการอัปเกรดบนอุปกรณ์วินโดวส์ 8.1 เครื่องใหม่ ขอให้มองหาสติกเกอร์นเครื่องรุ่นใหม่ เพื่อเป็นการรับรองว่าเครื่องดังกล่าวได้ผ่านการทดสอบว่ารองรับ windows 10

จะรู้ได้อย่างไร เมื่อถึงเวลาที่คุณพร้อมจะทำการอัปเกรด

ในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ จะเป็นวันแรกที่เราเริ่มเปิดให้ Windows Insiders ได้ทำการอัปเกรดเป็นกลุ่มแรก จากนั้นเราจะมีการแจ้งการขยายการอัปเกรดออกไปเป็นระยะๆ ค่อยๆ ขยายวงกว้างขึ้นในแต่ละวันหลังจากวันเปิดให้อัปเกรด เราพร้อมจะรับฟังความคิดเห็น เรียนรู้ และปรับปรุงประสบการณ์เพื่อผู้ใชงาน windows 10 ทั่วโลก

สำหรับผู้ใช้งานที่ได้ทำการจองการอัปเกรด windows 10 ไว้แล้ว เราจะมีการแจ้งเตือนเมื่อวินโดวส์ 10 พร้อมสำหรับการดาวน์โหลดสู่เครื่องของคุณ เพื่อที่คุณจะได้รับประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม

ถ้าระบบของคุณยังไม่พร้อมสำหรับการอัปเกรดเป็น windows 10 เราจะแจ้งรายละเอียดให้คุณทราบเป็นระยะ ในระหว่างการอัปเกรด ในบางครั้ง เราอาจจะมีการแจ้งรายละเอียดการติดต่อเพื่อให้คุณสามารถติดต่อขอคำแนะนำจากผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น หรือผู้ผลิตอุปกรณ์โดยตรง หากเครื่องของคุณไม่รองรับคุณอาจจะต้องหาวิธีการที่เหมาะสมอื่นๆ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวจากวินโดวส์ สโตร์ ภายหลังจากการอัปเกรดไปแล้ว

ลูกค้ากลุ่มธุรกิจ กับการอัปเกรด Windows 10

Windows 10 ในรูปแบบบริการใหม่นี้ พร้อมเปิดให้ลูกค้ากลุ่มองค์กรและกลุ่มธุรกิจได้ใช้งานเช่นเดียวกัน เราได้ประกาศถึงคุณสมบัติใหม่ๆ เช่น Windows Update for Business และเราได้ทำงานกันอย่างหนักในการพัฒนาคุณสมบัติใหม่ๆ สำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กร โดย Windows 10 Pro จะพร้อมใหอัปเกรดในวันที่ 29 กรกฎาคม พร้อมกับ Windows 10 Home ลูกค้าแบบที่ซื้อสิทธิ์การใช้งานหรือ license สามารถดาวน์โหลด Windows 10 Enterprise และ Windows 10 Education บน Volume Licensing Service Center (VLSC) เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมเป็นต้นไป

Windows 10 Pro, Windows 10 Enterprise และ Windows 10 Education มอบ คุณสมบัติการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ ที่มาพร้อมความปลอดภัย คุณสมบัติสำหรับการใช้งานและการจัดการระบบ เราจะมีการแนะนำคุณสมบัติใหม่ๆ และมีการอัปเดทอย่างต่อเนื่อง รวมถึงระบบ Enterprise Data Protection ที่จะออกมาในปลายปีนี้ คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของแต่ละเวอร์ชั่น รวมถึงคุณสมบัติใหม่ๆ ได้ที่นี่ http://www.microsoft.com/en-us/WindowsForBusiness/Compare เราขอแนะนำให้คุณได้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับการนำ windows 10 มาใช้ในองค์กร ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ขอขอบคุณ Windows Insiders ของเราทุกคนที่ได้ช่วยกันสร้าง windows 10 ขึ้นมา เราหวังว่าคุณจะยังอยู่ในโปรแกรมนี้ไปกับเรา เพราะคำชี้แนะที่มีคุณค่าเหล่านี้จะช่วยเราพัฒนาระบบปฏิบัติการวินโดวส์ให้ดียิ่งขึ้นต่อไปสำหรับ windows 10 ขอขอบคุณพาร์ทเนอร์ของเราที่ช่วยให้เราสามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้า และขอขอบคุณลูกค้าที่ได้มีการจองอัปเกรดมาตั้งแต่แรก เรารู้สึกประทับใจและขอขอบคุณ อย่างยิ่งในความตื่นเต้นที่ทุกคนมอบให้ และเราอดใจรอไม่ไหวที่จะส่งมอบ windows 10 ให้กับทุกคนอีก ในไม่ช้า สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้เข้าร่วมในโปรแกรม ผมขอแนะนำให้คุณเข้าไปจองการอัปเกรดในวันนี้ แล้วเราจะแจ้งให้คุณทราบเมื่อ windows 10 พร้อมสำหรับการอัปเกรดบนเครื่องพีซี แท็บเล็ต มือถือ เอ็กซ์บ็อก (Xbox) หรือ โฮโลเลนส์ (HoloLens) ของคุณเทอร์รี่

*Cortana จะเปิดให้บริการเฉพาะในบางประเทศเท่านั้น ส่วนการใช้งาน Windows Hello จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดแวร์เฉพาะ สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.windows.com/windows10specs