เว็บข่าว Information รายงานว่า Google มีความสนใจจะเข้าซื้อกิจการเบอร์เกอร์มังสวิรัติที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นมาใหม่ด้วยมูลค่าสูงกว่า 200 ล้านดอลลาร์ แต่ดีลก็ล่มไปซะก่อนเพราะโดนเรียกราคามาสูงกว่านั้น

บริษัทหน้าใหม่เจ้าของธุรกิจเบอร์เกอร์แนวคิดแหวกกรอบนี้มีชื่อว่า Impossible Foods ซึ่งเสนอทางเลือกใหม่ของผู้รักเบอร์เกอร์ด้วยการทำเบอร์เกอร์จากส่วนผสมตั้งต้นมาจากพืชผักทั้งหมด (รูปเบอร์เกอร์ในภาพประกอบข่าว ก็คือชีสเบอร์เกอร์ของ Impossible Foods ที่ทำจากส่วนผสมของพืชผัก 100%) โดย Impossible Foods นั้นต้องการเงินจากการขายกิจการมากกว่า 300 ล้านดอลลาร์ นั่นจึงทำให้ความตั้งใจของ Google ที่จะบุกธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพในครั้งนี้เป็นอันต้องพับไป

การที่ Google สนใจธุรกิจอาหารนั้นไม่ถือเป็นเรื่องแปลกเสียทีเดียว เพราะ Google กำลังขยายขอบเขตการทำธุรกิจไปยังเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ ตัวอย่างผลงานในด้านนี้ อาทิ การวิจัยอนุภาคนาโนเพื่อใช้เป็นเครื่องมือตรวจหามะเร็งในร่างกาย, คอนแทคเลนส์ที่ตรวจสอบปริมาณน้ำตาลในเลือดได้ หรืออย่างการที่ Sergey Brin หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Google ร่วมบริจาคเงินสมทบโครงการสร้างเบอร์เกอร์จากเสต็มเซลล์ (ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเนื้อปลอดเชื้อและสารเคมี) ก็ยังเคยเกิดขึ้นมาแล้ว

ที่มา – Engadget