นอกจากตัวแท็บเล็ต N1 แล้วก็แทบไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ จาก Nokia มากนักนอกจากข่าวลือกับการหวนกลับมาแวดวงสมาร์ทโฟนที่เคยยิ่งใหญ่ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่เกิดขึ้น ล่าสุดพวกเขาหันมาจับตลาดกลุ่มใหม่เปิดตัวกล้องถ่ายวิดีโอและบันทึกเสียงได้ 360 องศา สำหรับถ่ายหนังระดับมืออาชีพกันเลย_84553944_875eeb1a-3509-49dd-b44c-18d1f76687dd

ทั้งนี้ การเปิดตัว OZO นั้นถือเป็นสัญญาณการกลับมาของ Nokia ในเรื่องของการรีแบรนด์ภาพลักษณ์ใหม่ ที่จะสลัดภาพจำเดิมๆ ในเรื่องของการเป็นแบรนด์มือถือชื่อดังในอดีตทิ้งไป โดย OZO นั้นจะเป็นนวัตกรรมของเครื่องมือการถ่าย VR (หรือโลกจำลองเสมือนจริง) พร้อมเจาะกลุ่มไปที่ผู้ใช้ระดับผ้กำกับมืออาชีพ ซึ่งเน้นไปการถ่ายทอดประสบการณ์ที่สมจริงเสมือนว่าเราเป็นตัวละครตัวนั้น

สำหรับเจ้ากล้อง OZO มีจุดเด่นอยู่ที่จะมีกล้องบันทึกวิดีโอติดอยู่รอบๆ เช่นเดียวกับไมค์บันทึกเสียงอีกอย่างละ 8 ตัว ทำให้สามารถบันทึกภาพและเสียงได้ 360 องศา ซึ่ง Ramzi Haidamus เจ้าหน้าที่ระดับสูงฝ่ายเทคโนโลยีของ Nokia ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า virtual reality นั้นจะค่อยๆ เข้ามามีบทบาทในการสื่อสารรูปแบบใหม่มากขึ้นในการร้อยเรียงเรื่องราว โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดมากนัก แต่คาดว่ากล้องวิดีโอดังกล่าวเตรียมจะวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้

Play video

ที่มา : bbc