ก่อนหน้านี้เพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ 2 รุ่นในอินเดียไปไม่นาน ก็มีข่าววงในที่เปิดเผยว่า Asus เป็นแบรนด์ไอทีรายล่าสุดที่ให้ความสนใจจะลงทุนเปิดโรงงานผลิตมือถือในแดนโรตีเช่นกัน 

ทั้งนี้ เว็บไซต์ไอที BGR แห่งอินเดียได้ตีข่าวว่า Asus นั้นกำลังมองหาลู่ทางในการเข้าไปสร้างโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนหลังจากมีการเปิดเผยว่าได้มีการสอบถามและเจรจากับโรงงานผลิตท้องถิ่นมาบ้างแล้วก่อนหน้านี้ โดย Peter Chang เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Asus ในภูมิภาคเอเชียใต้ ได้เคยให้สัมภาษณ์โดยระบุว่า อินเดียเป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกขณะนี้ และมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อย่างก้าวกระโดด เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Asus พร้อมเปิดโอกาสในการลงทุนที่นี่ในอนาคต โดยเฉพาะการสร้างโรงงานผลิตสมาร์ทโฟน เพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับผู้บริโภคในอินเดียมากขึ้น

สำหรับ Asus นั้นมียอดขายสมาร์ทโฟนในอินเดียเฉลี่ย 150,000 เครื่องต่อเดือน และหากนับตั้งแต่กรกฏาคมปีที่แล้ว แบรนด์ดังจากไต้หวันรายนี้สามารถขายสมาร์ทโฟนได้แล้ว 1.6 ล้านเครื่องในอินเดีย อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ต้องเผชิญกับ Xiaomi รวมทั้งยังมีแบรนด์ท้องถิ่นที่ครองตลาดอย่าง Micromax และ Lava เช่นกัน

ที่มา : gsmdome