เชื่อว่าวันนี้หลาย ๆ ท่านคงจะเปลี่ยนไปใช้ Windows 10 กันแล้วไม่มากก็น้อย แต่หลาย ๆ คนน่าจะมองข้ามเกม classic สามัญประจำเครื่องอย่างเกม Solitaire ที่ Microsoft ได้ชุบชีวิตมันกลับมาอีกครั้ง (เพราะ Windows 8 นั้นเราจะต้องจะต้องเข้าไปโหลดจาก Windows App Store ด้วยตัวเอง) และแน่นอนว่าได้มาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมาก (เมื่อนับตั้งแต่ Windows 7)

โดยคราวนี้ Solitaire นั้นได้เปลี่ยนรูปแบบใหม่เป็น Microsoft Solitaire Collection ซึ่งจะรวบรวมเอาเกมไพ่ที่คุณคุ้นเคยมารวมไว้เป็น 1 โปรแกรม ซึ่งจะมีทั้งเกม Klondike (หรือเกม Solitaire ที่เรารู้จักกันดี), Spider เกมไพ่ที่มีตั้งแต่ Windows ME , FreeCell เกมไพ่สุดยากประจำเครื่อง, Pyramid เกมแนวใหม่ที่ช่วยคุณบวกเลขได้อย่างแน่นอน และสุดท้ายเกม TriPeaks เกมภูเขาสามลูกที่ดูเหมือนเล่นยากแต่จริง ๆ ง่ายนิดเดียว

ซึ่งเกม Microsoft Solitaire Collection นี้ระหว่างเล่นถ้าคุณไม่ได้เสียเงินก็จะมีโฆษณาโผล่มาบ้างประปราย… (ประมาณ 30 วินาที แถมกดข้ามไม่ได้) หากใครไม่อยากให้โฆษณารบกวนก็ต้องจ่ายเงิน 1.49$ ต่อเดือน หรือ 9.99$ ต่อปี ซึ่งถือว่าไม่แพงมาก แต่ก็…นะ

และสิ่งที่ทุกคนรอคอยคือ ฉากจบที่ทุกคนรอคอยครับ โดยเราขอเอาคลิปของเก่ามาเปรียบเทียบให้คุณได้ดูกันจะ ๆ ว่ามันต่างกันขนาดไหน 🙂

Play video

ส่วนของ windows 10 อันนี้ทางทีมงานแบไต๋เล่นเองกับมือเลยทีเดียว

Play video

งานนี้บอกเลยว่าใครเป็นสาวกขาไพ่ Solitaire ห้ามพลาดที่จะอัพเกรด Windows 10 นะครับ เพราะเขาจัดเต็มจริง ๆ 🙂