มีข่าวมานานร่วมปีแล้วสำหรับ iPad Pro ขอ 12.9 นิ้ว ที่จ่อแล้วจ่ออีกจะเปิดตัวแต่จนป่านนี้ก็ยังไม่มีวี่แววใดๆ ล่าสุดมีรายงานจากนักวิเคราะห์วงในที่อ้างว่า iPad จอยักษ์นี้มีอยู่จริงและเตรียมจะเข้าสู่สายการผลิตแล้วในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

Ming-Chi Kuo กูรูนักวิเคราะห์ชื่อดังจาก KGI บริษัทที่ปรึกษาเรื่องการลงทุนที่มักจะออกมาทำนายความเคลื่อนไหวของสินค้าจาก Apple ได้อย่างแม่นยำ ได้ออกโรงให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศโดยเปิดเผยว่า iPad Pro 12.9 นิ้ว นั้นเตรียมจะเข้ากระบวนการผลิตเต็มรูปแบบในช่วงเดือนกันยายนหรือตุลาคมนี้ โดยจะมาพร้อมกับ Force Touch และมีปากกา Stylus มาให้ด้วย พร้อมทั้งคาดว่าอนาคต iPad จอใหญ่นี้จะเข้ามาแทนที่ MacBook ซึ่งเขาระบุว่ามีแนวโน้มที่ Apple จะทำการรวม OS X กับ iOS เข้าเป็นระบบปฏิบัติการเดียวกัน แม้ว่าก่อนหน้านี้ Apple จะเคยออกมาปฏิเสธความเป็นไปได้ดังกล่าวก็ตาม

สำหรับ iPad Pro นี้ นักวิเคราะห์ต่างมองว่าการทำจอขนาดใหญ่ขึ้นเทียบเท่า labtop เป็นการส่งสัญญาณถึงการพยายามสร้างกลุ่มตลาดใหม่รวมทั้งเพิ่มยอดขายแท็บเล็ตให้มากขึ้น และยังเป็นแนวทางการผลิตสินค้าในอนาคตที่แท็บเล็ตจะสามารถเข้ามาแทนที่โน๊ตบุ๊คและพีซีได้อย่างจริงจังในอนาคต

ที่มา : bgr