งานนี้เชื่อว่าธนบัตรในกระเป๋าตังค์ใครหลายคนต้องมีสั่นกันบ้างล่ะ หลังจาก LG ได้ประกาศเปิดตัว Rolly Keyboard คีย์บอร์ดพกพาที่ออกแบบให้สามารถพับเก็บได้สะดวกโยธิน

สำหรับเจ้าคีย์บอร์ด Rolly นี้จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ผ่าน Bluetooth 3.0 อัตโนมัติ ซึ่ง LG เน้นว่ามันมีความอเนกประสงค์กับการใช้งานที่หลากหลาย รวมทั้งกับผู้ใช้งาน pc เองก็ตาม เนื่องจากตัวคีย์บอร์ดดังกล่าวมีขนาดแป้นพิมพ์ที่ใหญ่มากพอสำหรับใช้งาน (17 มิลลิเมตร ลดลงจากปกติ 18 มิลลิเมตร) โดยลักษณะของ Rolly จะเป็นเหมือนแท่งม้วนที่พับเก็บแป้นได้ เมื่อจะใช้งานก็เพียงคลี่ออกมา (ตามคลิป) ใช้ได้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต โดยจะมีฟีเจอร์ Dual Pairing ที่มีคุณสมบัติพิมพ์งานพร้อมกันสองเครื่องอีกด้วย

ด้านการใช้งาน Rolly Keyboard เพียงใส่ถ่าน AAA เพียงก้อนเดียวก็ใช้งานได้นานสูงสุด 3 เดือน ซึ่งเจ้าคีย์บอร์ดนี้ก็มีข่าวว่า LG เปิดตัวมาเพื่อใช้งานกับแท็บเล็ต LG G Pad II สำหรับ Rolly Keyboard มีกำหนดวางขายในอเมริกาและยุโรปช่วงเดือนกันยายนนี้ ก่อนจะทยอยวางขายในประเทศอื่นๆ ช่วงปลายปี ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกมา

อย่างไรก็ตาม แม้ฟีเจอร์และรูปแบบการใช้งานจะน่าสนใจ แต่ทว่าสำหรับผู้ใช้งานอย่างเราคนไทยนั้นอาจไม่ราบรื่นเนื่องจากแป้นพิมพ์ตัวอักษรที่ทำออกมาเพียง 3 แถว ไม่มีแถวบนซึ่งมีตัวเลข 1-0 นั่นหมายความว่าในการใช้งานภาษาไทยแล้วจะไม่สามารถพิมพ์ตัวอักษรอย่าง ภ ถ ค ต จ ได้นั่นเอง

นอกจากเจ้า Rolly Keyboard แล้ว ก่อนหน้านี้ Microsoft เองก็เคยเปิดตัวคีย์บอร์ด QWERTY พับครึ่งพกพาได้อย่าง Universal Fordable Keyboard รวมถึง Universal Mobile Keyboard ที่ใช้กับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ออกมาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

Play video

ที่มา : mashable