ใครที่ติดตามวงการ IT น่าจะรู้จักสาวที่ทรงอิทธิพลในวงการอีกท่านหนึ่งคือ Marissa Mayer วิศวกรหญิงคนแรกๆ ของกูเกิ้ล จนตอนนี้เป็น CEO ของ Yahoo ไปแล้ว ล่าสุดเธอประกาศว่ากำลังจะมีน้องอีก 2 คน

Mayer ประกาศข่าวดีนี้ผ่านบล็อกส่วนตัวของเธอ โดยบอกว่าการตั้งครรภ์ครั้งที่ 2 น่าจะได้ลูกแฝดสาว ซึ่งเธอตื่นเต้นมากเพราะที่ผ่านมาไม่มีสมาชิกคนไหนในครอบครัวเคยมีลูกแฝดเลย ซึ่งเธอก็ไปหาข้อมูลมาว่าในการตั้งครรภ์ 300 ครั้ง มีโอกาสได้ลูกแฝดแค่ 1 ครั้งเท่านั้น

WASHINGTON, DC - MAY 03:  CEO of Yahoo! Marissa Mayer (L) and Zachary Bogue attend the Yahoo News/ABCNews Pre-White House Correspondents' dinner reception pre-party at Washington Hilton on May 3, 2014 in Washington, DC.  (Photo by Andrew H. Walker/Getty Images for Yahoo News)

WASHINGTON, DC – MAY 03: CEO of Yahoo! Marissa Mayer (L) and Zachary Bogue attend the Yahoo News/ABCNews Pre-White House Correspondents’ dinner reception pre-party at Washington Hilton on May 3, 2014 in Washington, DC. (Photo by Andrew H. Walker/Getty Images for Yahoo News)

Marissa Mayer แต่งงานกับ Zachary Bogue เมื่อปลายปี 2009 และมีลูกชายคนแรกชื่อ Macallister เมื่อปลายปี 2012 (ชื่อลูกชายคนนี้ได้มาจากการให้คนใน Social Media ช่วยกันตั้งชื่อลูก)

https://twitter.com/marissamayer/status/263365698741477377/photo/1

ในช่วงที่ Mayer ท้องลูกชายคนแรกก็เป็นช่วงเดียวกับที่เธอเข้ามารับตำแหน่ง CEO ของ Yahoo เพราะฉะนั้นการท้องครั้งที่ 2 นี้จึงไม่มีผลกระทบมากนักต่องานบริหารของเธอ ซึ่ง Mayer ได้แจ้งข่าวดีนี้และแผนการทำงานและการลาคลอดของเธอกับบอร์ดบริหารของ Yahoo เรียบร้อย

ที่มา: บล็อกของ Mayer