แน่นอนว่าไฮไลท์สำคัญประการหนึ่งของ Apple Watch ที่ Apple เน้นย้ำคือภาพลักษณ์ในด้านสุขภาพ ซึ่งเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นของหนุ่มวัย 17 ปีรายหนึ่งจาก Massachusetts กลับทำให้ Tim Cook ต้องกดโทรศัพท์หาเขาเพื่อตบรางวัลให้หนุ่มคนนี้ได้เข้ามาฝึกงานที่ Apple เลยทีเดียว

เรื่องราวของหนุ่มน้อย Paul Houle วัย 17 ปี มีดีกรีเป็นนักฟุตบอลระดับไฮสคูลแห่งหนึ่งในรัฐ Massachusetts ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าวท้องถิ่น WCBV ระหว่างฝึกซ้อมว่า ตัวเขาเริ่มมีอาการเจ็บบริเวณหน้าอกเวลาที่เขาสูดหายใจพร้อมทั้งรู้สึกว่าหัวใจเต้นเร็วอย่างมาก ซึ่งหลังจากมีอาการดังกล่าว Houle ได้ขออนญาติโค้ชไปงีบพักผ่อน เขาได้หยิบ Apple Watch ที่เขาใช้อยู่นั้นมาทำการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ และวัดได้ถึง 145 ครั้งต่อนาที (คนปกติจะอยู่ที่ระหว่าง 60-100 ครั้งต่อนาที)

เมื่อมีความผิดปกติเกิดขึ้นเขารีบพาตัวเองไปที่ห้องพยาบาลของโรงเรียนและตรวจพบว่าเขามีอาการ หัวใจ, ตับและไต ทำงานผิดปกติ ซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิตซึ่งหนุ่มน้อย Houle ให้สัมภาษณ์ว่าเขารู้สึกว่าโชคดีที่มี Apple Watch ไม่อย่างนั้นตัวเองอาจไม่รู้สาเหตุได้เร็วอย่างนี้และสามารถไปพบแพทย์ได้ทันเวลา

ทั้งนี้ เมื่อเรื่องราวดังกล่าวของ Houle ไปถึงซีอีโอ Apple อย่าง Tim Cook เขาก็ไม่รอช้าที่จะรีบติดต่อหาหนุ่มน้อยรายนี้ทันที โดย Cook ได้ทำการยื่นข้อเสนอให้ Houle ได้มีโอกาสเข้าฝึกงานในช่วงปิดเทอมหน้าร้อนปีหน้าที่สำนักงานใหญ่ รวมทั้งยังให้ iPhone ไปใช้ฟรีอีกด้วย

‘มีโทรศัพท์ปลายสายระบุว่าเป็นเบอร์จากแคลิฟอร์เนียโทรมา พอผมรับ ก็มีเสียงผู้ชายพูดขึ้นมาว่า ฮัลโหล ผมชื่อ Tim Cook ซีอีโอของ Apple นะ’ Houle กล่าวอย่างตื่นเต้น

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยว่า แรกเริ่มเดิมทีพ่อของ Houle นั้นไม่เห็นด้วยที่ลูกชายของเขาจะใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายเพื่อซื้อ Apple Watch แต่หลังจากที่มีเหตุการณ์ในครั้งนี้เพียงสัปดาห์เดียว พ่อของเขาก็ออกไปควักกระเป๋าถอย Apple Watch มาใส่รวมทั้งซื้อให้ภรรยาของเขาด้วย

ที่มา : 9to5mac