1 ใน Event สำคัญประจำงาน Thailand Game Show Big Festival 2015 หรือ TGS2015 ของทุกปี โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อแบรนด์ในประเทศไทยที่ผลิตอุปกรณ์ IT ต่าง ๆ รวมไปถึง Gaming Gear ให้กับสุดยอดแบรนด์ในสาขาต่าง ๆ โดยพี่หนุ่ยพงศ์สุข และน้องเฟื่องลดา สรานี สงวนเรือง ขอรับหน้าที่เป็นพิธีกรในการประกาศผลรางวัลต่าง ๆ ทั้ง 15 รางวัล ดังนี้

Best CPU for Gaming

หน่วยประมวลผลที่มีประสิทธิภาพและสมรรถนะในการตอบสนองการคำนวณผลสำหรับการเล่นเกมอย่างทรงพลัง เป็นที่นิยมในเหล่าเกมเมอร์ที่มีความต้องการซีพียูที่เร็ว แรง และยังประหยัดพลังงาน ผู้ที่ได้รับรางวัลคือ

Intel Core i7-5820K Intel Core i7-5820K ซีพียูรุ่นใหญ่จากตระกูล Haswell – E ที่มีประสิทธิภาพสูงรองรับการทำงาน DDR 4 แบบ Quad Channel ปลดล็อคตัวคูณซีพียูเพื่อทำการโอเวอร์คล็อคได้ ประสิทธิภาพสูงตอบโจทย์เกมเมอร์ผู้รักการเล่นเกมแบบเอ็กซ์ตรีม

2782208

Best Motherboard for Gaming

เมนบอร์ดที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ มีคุณสมบัติที่สามารถตอบสนองการเล่นเกมออนไลน์ได้ได้รวดเร็ว ระบบเสียงคุณภาพรอบทิศทาง รองรับกราฟิกการ์ดได้หลายใบ พร้อมความสามารถในการอัพเกรดฮาร์ดแวร์เพิ่มเติม และยังทนทานต่อการใช้เล่นเกมที่ยาวนาน ผู้ที่ได้รับรางวัล คือ

ASUS MAXIMUS VIII EXTREME สุดยอดเมนบอร์ดในตระกูล Republic of Gamers ที่พัฒนาและปรับแต่งความสามารถของ Supreme FX (สุพรีม เอฟ เอ็กซ์) ระบบเสียงขออนบอร์ดขั้นเทพ และ ASUS PRO CLOCK ระบบโอเวอร์คล็อคเฉพาะตัวของของเมนบอร์ดที่โอเวอร์คล็อคกันแบบจัดเต็มและรองรับได้ทั้งการเล่นเกมแบบสุดขั้วบนเมนบอร์ดตัวนี้ตัวเดียว

asus-maximus-viii-extreme

Best Memory for Gaming

หน่วยความจำช่วยคราว ที่สามารถรองรับการใช้งานเข้ากันกับเมนบอร์ดได้ทุกรุ่น มีความเสถียรในการทำงาน และยังมีซิงค์ระบายความร้อนให้กับตัวเองได้ดี และเป็นที่นิยมสำหรับเกมเมอร์และผู้ใช้งานทั่วไป ผู้ที่ได้รับรางวัล คือ

Kingston HyperX Savage หน่วยความจำที่รู้จักกันมานาน มีชื่อเสียงในเรื่องของประสิทธิภาพและการเข้ากันได้ของตัวแรมกับเมนบอร์ดและซีพียูเป็นอย่างดี สามารถเข้ากันได้กับทุกแบรนด์ ทั้งยังออกแบบมาเพื่อให้เหล่าคอเกมได้ใช้งานกันอย่างสมบูรณ์แบบ

hx_savage_detail

Best Storage for Gaming

อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่มีความเร็วในการอ่านเขียนข้อมูลที่รวดเร็ว มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน มีพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลที่มากพอสำหรับการติดตั้งเกม การเก็บข้อมูลต่างๆ และราคาที่คุ้มค่า ผู้ที่ได้รับรางวัล คือ

Galax Gamer SSD เป็นแบรนด์น้องใหม่สุดที่มีกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ และเหล่าผู้ใช้งานพีซีเป็นอย่างดี ด้วยประสิทธิภาพที่ดีกับราคาที่ย่อมเยาว์และสามารถเอื้อมถึงได้อย่างง่ายด้าย จึงกลายมาเป็น แบรนด์ที่น่าจับตามองในเวลานี้

ssd_press_2

Best Graphics for Gaming

กราฟิกการ์ดที่มีประสิทธิภาพในการแสดงผลเพื่อการเล่นเกมได้อย่างเต็มที่ มีความสามารถในการใช้งานกับมอนิเตอร์หลายหน้าจอ มีคุณสมบัติที่ช่วยให้ช่วยให้ตัวเกมแสดงภาพและสีสันที่สวยงามและสมจริง และเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ผู้ที่ได้รับรางวัล คือ

AMD Radeon R9 Fury X หนึ่งกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง AMD ที่มี Hyper Bandwidth Memory เพิ่มศักยภาพของตัวการ์ดให้สูงขึ้นมากกว่าเดิม โดยออกแบบมารองรับการเล่นเกมที่สูงในระดับ 4K

AMD-Radeon-R9-Fury-X-12

Best Monitor for Gaming

หน้าจอหรือมอนิเตอร์ที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ มีขนาดหน้าจอที่เหมาะสมในการเล่นเกม สามารถปรับสีของภาพเพื่อให้เหมาะสมกับการเล่นเกมนั้นๆ มีช่องเชื่อมต่อต่างๆ ที่รองรับได้ทุกแบบ ทั้งยังมีความสามารถในการถนอมสายตาของผู้ใช้งานได้  ผู้ที่ได้รับรางวัล คือ

Acer Predator Z35 เปิดตัวตระกูล Predator ที่เป็นมอนิเตอร์ในระดับไฮเอนด์ หน้าจอแบบโคงที่ยัดฟังก์ชั่นสำหรับเล่นเกมไว้อย่างครบครัน ทั้งระบบ G-Sync รองรับกราฟิกการ์ด NVIDIA, ปรับสีหน้าจอสำหรับเกมแนว FPS, RTS รวมถึงการรองรับความถี่สูงถึงระดับ 200Hz ทำให้ภาพลื่นไหลไม่มีสะดุด

Acer-Z351

Best PowerSupply for Gaming

พาวเวอร์ซัพพลายที่มีความสามารถในการจ่ายไฟได้อย่างเสถียร มีการรองรับการจ่ายไฟที่ได้มาตรฐานระดับ 80 PLUS Guarantee สามารถปรับใช้งานในพื้นที่เคสขนาดเล็ก มีการระบายความร้อนได้รวดเร็ว และราคาคุ้มค่า ผู้ที่ได้รับรางวัล คือ

Corsair RM750i พาวเวอร์ซัพพลายที่มีความโดดเด่นในเรื่องการจ่ายไฟที่มีความสเถียร มีระบบ Hybrid ที่ตัดรอบพัดลมหากไม่มีการทำงานหนัก สายเป็นแบบเรียบแบน ง่ายต่อการติดตั้ง พร้อมทั้งยังสามารถตรวจสอบการจ่ายไฟได้บนวินโดวส์ การันตีการจ่ายไฟระดับ 80PLUS

7206_01_corsair-rm750i-750w-80-plus-gold-power-supply-review

Best Mouse for Gaming

เม้าส์เกมที่ตอบสนองสำหรับการเล่นเกมได้รวดเร็วและว่องไว ปุ่มมีความยืดหยุ่นในการใช้งานในเกมแต่ละประเภทได้อย่างคล่องตัว มีระบบซอฟต์แวร์ที่ใช้งานกับเมาส์เพื่อการเล่นเกม ผู้ที่ได้รับรางวัล คือ

Mionix Castor เป็นเมาส์ที่สามารถจับได้หลายท่า และจับได้กระชับมั่นคง รวมถึงการตอบสนองและความว่องไวของเมาส์ที่มีความเร็ว 10,000 dpi และสีสันที่ปรับได้ตามใจชอบ

mionix_castor_angle_1

Best Keyboard for Gaming

คีย์บอร์ดออกแบบมาเพื่อรองรับการเล่นเกมและใช้งานต่าง ๆ ที่ยาวนาน ตอบสนองได้รวดเร็วมีคุณสมบัติพิเศษที่เพิ่มความสามารถต่างๆ ให้กับผู้ใช้งานเล่นเกมได้ดีขึ้น มีระบบซอฟต์แวร์ที่ใช้งานกับคีย์บอร์ดเพื่อการเล่นเกม ผู้ได้รับรางวัล คือ

Logitech G310 Atlas Dawn คีย์บอร์ดที่คงคอนเซปต์โทนสีฟ้าดำที่มีสวิตช์ที่ผลิตขึ้นมาเองอย่าง Romer-G Mechanical Switch อีกทั้งตัวคีย์ที่รูปทรงรนิ้วมือ กับการกดที่ทำให้รู้สึกแตกต่าง อีกทั้งการออกแบบที่ทำให้คีย์บอร์ดมีความแข็งแรงและสวยงามไปในตัว

g310-atlas-dawn-compact-mechanical-gaming-keyboard

Best Headset for Gaming

หูฟังที่มีระบบเสียง และมิติเสียงในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี ทั้งเกมในแนวของ FPS, RTS และเกมประเภทต่างๆ ที่สร้างความสมจริงให้กับผู้เล่นและตัวเกมมากยิ่งขึ้น ผู้ที่ได้รับรางวัล คือ

Kingston HyperX cloud II (คิงส์ตั้น ไฮเปอร์เอ็กซ์ คลาวด์ ทู) เป็นหูฟังที่น่าจับตามองอีกหนึ่งรุ่น ด้วยความแปลกใหม่กับระบบเสียง 7.1 Virtual Sound ที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่มแต่อย่างใด ใช้ได้กับอุปกรณ์เกมหลายชนิด ที่สำคัญเรื่องเสียงนั้นทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว

hxcloudiigunmetal

Best Notebook for Gaming

โน้ตบุ๊กที่ออกแบบสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ มีสเปกแรงเพื่อการเล่นเกมบนความละเอียดสูง ทั้งนี้ยังมีน้ำหนักเบา สามารถพกพาไปใช้เล่นเกมได้ทุกที มีระบบระบายความร้อนที่ดี มีระบบเสียงที่ทำให้การเล่นเกมสมจริง พร้อมทั้งความสามารถในการอัพเกรดเพิ่มเติมได้ในอนาคต ผู้ที่ได้รับรางวัล คือ

MSI GT72 Dominator ไม่มีใครไม่รู้จักประสิทธิภาพอันทรงพลังของ MSI GT72 ที่ยัดความแรงตั้งแต่กราฟิกระดับสูงอย่าง NVIDIA GTX970M, การติดตั้ง M.2 SSD ในแบบ RAID ความเร็วสูง รวมถึงฟีเจอร์อีกมากมายที่มีเฉพาะรุ่น เป็นขวัญใจเกมเมอร์ฮาร์ดคอหลายคน

MSI_GT72_Dominator-10

Best Desktop for Gaming

เดสก์ทอปพีซีสำหรับการเล่นเกมที่มีขนาดกะทัดรัด แต่สเปกสูง รองรับการเล่นเกมและระบบปฎิบัติการได้หลากหลาย การใช้พลังงานต่ำ แต่ให้ประสิทธิภาพเพื่อการเล่นเกมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ผู้ที่ได้รับรางวัล คือ

Asus G20 Gaming Desktop (เอซุส จี ยี่สิบ เกมมิ่ง เดสก์ท็อป) สร้างความแตกต่างจากคอนเซปต์การเป็น Gaming Desktop ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยดีไซน์ที่แตกต่าง ถึงเล็กแต่อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพ พร้อมฟีเจอร์ที่มีเฉพาะบนตัว ASUS G20 ตัวนี้เท่านั้น

asus-rog-g20

Best Tablet for Gaming

เดสก์ทอปพีซีสำหรับการเล่นเกมที่มีขนาดกะทัดรัด แต่สเปกสูง รองรับการเล่นเกมและระบบปฎิบัติการได้หลากหลาย การใช้พลังงานต่ำ แต่ให้ประสิทธิภาพเพื่อการเล่นเกมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

Acer Predator 8 (เอเซอร์ พรีเดเตอร์ แปด) เป็นแทบเล็ตที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ ทั้งดีไซน์ และสเปกที่ใช้ซีพียูล่าสุด Intel Atom X7 มีลำโพงแบบเซอร์ราวนด์ สี่ทิศทาง และระบบสั่นไหว ที่ตอบโจทย์การเล่นเกมได้อย่างเต็มรูปแบบ

acer-unveils-its-predator-8-pro-gaming-tablet

ที่มาของภาพ: technewstoday

Best SmartPhone for Gaming

สมาร์ทโฟนที่ถูกออกแบบมาเพื่อคอเกม สเปกเทพ เล่นลื่น ไม่สะดุด อัพเลเวลได้ดั่งใจ พร้อมหน้าจอทัชสกรีน แบตเตอรี่ทนทานนานตลอดเกม ผู้ที่ได้รับรางวัล คือ

Apple iPhone 6s Plus สมาร์ทโฟนที่มีจอภาพ Retina HD พร้อม 3D Touch ขนาด 5.5 นิ้ว ขับเคลื่อนอย่างเต็มกำลังด้วยชิพ A9 แบบ 64 บิตที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ พบกับประสิทธิภาพ CPU ที่เร็วขึ้น 70% รวมถึงประสิทธิภาพ GPU ที่เร็วขึ้น 90% ในทุกเกมและแอพโปรดที่เน้นกราฟิกหนักๆ ได้เลย รับรองว่าเต็มตาเต็มอารมณ์แน่ๆ

iphone6-plus-box-silver-2014_GEO_US

ปิดท้ายด้วยรางวัลสุดพิเศษ BEST GAMING GEAR BRAND

รางวัลสำหรับค่ายที่สามารถครองใจผู้บริโภคสินค้า Gaming Gear ทั้งประเทศไทยได้อย่างอยู่หมัด เรียกได้ว่าเมื่อพูดถึง Gaming Gear จะต้องคิดถึงแบรนด์นี้เป็นแบรนด์แรก ผู้ได้รับรางวัลคือ

RAZER Brand แบรนด์ Gaming Gear ที่เหล่านักกีฬา E-Sport รวมไปถึงผู้ใช้งานทั่วไปต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดี และแบรนด์ Razer นี้ถือว่าเป็น 1 ในผู้บุกเบิกอุปกรณ์ Gaming Gear รายแรก ๆ ของเมืองไทยเลยก็ว่าได้

20801-razer-logo-1920x1080-computer-wallpaper