เป็นแอปพลิเคชันโซเชียลที่โลดแล่นอยู่ในกระแสนิยมอยู่ช่วงหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ทว่าล่าสุดก็มีรายงานอย่างเป็นทางการระบุว่า Socialcam เตรียมจะปิดให้บริการอย่างถาวรแล้วในวันที่ 29 ตุลาคมนี้

หลังจากที่มีคนสังเกตว่าเราไม่สามารถดาวน์โหลดแอป Socialcam มาติดตั้งจากทั้ง iOS App Store และ Google Play Store ได้พักหนึ่งแล้ว จนเราเองก็เคยวิเคราะห์ว่า Socialcam น่าจะปิดบริการเร็วๆ นี้ แล้วมันก็เป็นจริงตามนั้นครับ Socialcam กำลังจะปิดให้บริการในวันที่ 29 ตุลาคมนี้

ทั้งนี้ Socialcam ได้ขึ้นข้อความแถลงการบนหน้าเว็บไซต์ของตัวเอง ซึ่งหลังจากวันที่ 29 ตุลาคม ข้อมูลคลิปวิดีโอของผู้ใช้งานที่บันทึกไว้บนแอปฯ นั้นจะหายไปพร้อมๆ กับการยุติการให้บริการ โดยผู้ที่มีคลิปอยู่นั้นสามารถเข้าไปดาวน์โหลดจากหน้าเว็บไซต์เพื่อแบ็กอัพเอาไว้ได้จนถึงวันที่ 29 ตุลาคมนี้ หลังจากนั้นคลิปทั้งหมดของผู้ใช้ก็จะถูกลบไปตลอดกาลลล

Socialcam นั้นเริ่มให้บริการตั้งแต่ปี 2011 และถือเป็นแอปแชร์วิดีโอบนอินเทอร์เน็ตตัวแรกๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจนถูก Autodesk เจ้าของโปรแกรมชื่อดังอย่าง AutoCAD ซื้อไปด้วยมูลค่า 60 ล้านเหรียญเมื่อปี 2012

ในเมืองไทยเองบริการนี้ก็เป็นที่นิยมอย่างมากจนเกิดเป็นชนชาติ Socialcam ขึ้นมา “สวัสดีเพื่อนๆ ชาวโซเซียลแคม” แต่ตลอดระยะเวลาที่ให้บริการ Socialcam ก็เจอคำครหาในด้านลบไม่น้อย ทั้งการสแปมผู้ใช้ เข้าไปดูคลิปไหนก็เที่ยวไปโพทนาบอกชาวบ้านเค้าหมด หรือปัญหาคลิปไม่เหมาะสมที่มีอยู่มากมาย จนสุดท้าย SocialCam ก็เลิกให้บริการ

ลาก่อนเพื่อนๆ ชาว SocialCam พวกเราไปใช้วิดีโอในเฟซบุ๊กแทนแล้วกัน

ที่มา : socialcam