หลังจากที่ Netflix ก่อตั้งบริษัทตั้งแต่ปี 2007 นั้น เริ่มจากบริการภายในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในปัจจุนั้นถือได้ว่าเป็นบริการสตรีมมิ่งที่ดังมากๆในสหรัฐอเมริกา โดยในงาน CES 2016 นั้นได้ระบุว่าจะขยายวงการให้บริการอีก 130 ประเทศทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีประเทศไทยด้วย และยังมีเพื่อนบ้านอาเซียนของเราด้วยอย่างสิงคโปร์ ลาว บลูไน มาเลเซีย อินโดนีเซีย กัมพูชา เวียดนาม เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ ครบทั้ง 10 ประเทศ

helloWorld

โดย Netflix นั้นสามารถเข้าถึงได้จากอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน สมาร์ททีวี รวมถึงเครื่องเล่นเกม โดย Netflix นั้นจะเลือกความละเอียดที่ดีที่สุดให้ซึ่งจะดูแบนด์วิธเป็นพื้นฐานเพื่อไม่ให้เกิดการสะดุดระหว่างการชมภาพยนตร์ โดยเสียงนั้นจะเป็นแบบ Dolby Digital Plus 5.1 surround รอบทิศทาง โดยมีบางวีดีโออาจจะมีความละเอียดแบบ 4K

asset_mobile_tablet_UI_sm

โดยในไทย Netflix ยังไม่มีภาษาไทยให้ใช้ เป็นเหมือนกับประเทศที่เพิ่มมาใหม่เกือบทั้งหมดก็ไม่มีภาษาท้องถิ่นของตนใน Netflix โดยจะได้ใช้กันเป็นภาษาอังกฤษไปก่อน โดยตอนนี้ Netflix รองรับภาษาถึง 17 ภาษา เช่นภาษาที่เพิ่มมาใหม่นั้น ภาษาอาหรับ ภาษาเกาหลี และ ภาษาจีนแบบย่อและแบบดั้งเดิม

โดยมีแพลนให้เลือกอยู่  3 แพลนซึ่งราคาก็จะต่างกันมี แพลน BASIC STANDARD และ PREMIUM ราคา 280 บาท 350 บาท และ 420 บาท ตามลำดับที่กล่าวมาซึ่งแพลน Basic นั้นจะไม่สามารถดูแบบ HD และ Ultra HD ได้ ส่วนแพลน Standard จะสามารถดูแบบ HD ได้ แต่จะไม่สามารถดูแบบ Ultra HD ได้ ส่วนแพลนที่แพงที่สุด Premium ในแพลนนี้จะสามารถดูทั้ง HD และ Ultra HD ได้ และสามารถดูได้พร้อมกันทั้งหมด 4 เครื่อง ในขณะที่แพลน Basic นั้นจะดูได้เพียงเครื่องเดียว และ Standard ดูได้ 2 เครื่องพร้อมกัน โดยสามารถทดลองใช้กันได้ 1 เดือน สามารถไปลงทะเบียนได้ที่ https://www.netflix.com/th/ และยังสามารถใช้กับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้ด้วยโดยโหลดแอพได้ที่ App Store และ Play Store

2016-01-06_21-26-52

ที่มา: Netflix(1,2,3)