ใครจะคิดว่า จะมีการนำ พรมเช็ดเท้า มาทำเป็นนาฬิกาปลุกกับเขาได้ ก็แหม แค่นาฬิกาปลุกธรรมดายังไม่อยากจะตื่นเล้ยยย! แล้วอย่างเจ้า พรมเช็ดเท้านาฬิกาปลุก เนี่ยนะ จะมาทำให้ตื่นได้ภายในรอบเดียว

Ruggie นาฬิกาปลุก ในรูปแบบของ พรมเช็คเท้า ก็เพราะว่า Rug มีความหมายเดียวกับ พรม การออกแบบจึงเป็น พรมเช็ดเท้า อย่างที่เห็นนั่นแหละจ๊ะ แปลกจริงเชียว แต่มันกลับกลายเป็น นาฬิกาปลุก ชั้นเยี่ยม ที่ทำให้เรารู้สึกตื่นแบบเต็มที่ได้อย่างดีเลยแหละ

เพราะเจ้า Ruggie มันะหยุดดังก็ต่อเมื่อ เท้าทั้งสองข้างของคุณไปสัมผัสบน พรมนาฬิกาปลุกนั้นภายใน 3 วินาที บอกเลยว่า คุณต้องเตรียมพร้อมที่จะลุกจากเตียงจริงๆ เพราะถ้าหากลุกไปกดแล้วมานอนต่อ มันจะไม่ปลุกคุณอีกเลย เพราะมันตั้งเวาลาได้แค่เวลาเดียว ตั้งเกินไป 2 3 รอบ แบบในโทรศัพท์ไม่ได้นะจ๊ะ และถ้าหากคุณไม่ยอมเอาเท้าทั้งสองข้างไปเหยียบบนพรมหละก็ มันก็จะส่งเสียงดังอยู่แบบนั้นแหละ

Play video

ไอเดียสุดยอดนี้เป็นผลงานของ Winson Tam ที่ต้องการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเลื่อนนาฬิกาปลุกของตัวเขาเองและคนอื่นด้วย โดยเจ้า Ruggie นี้ยังเป็นเพียงโครงการเริ่มต้นระดมทุนแบบ crowd funding บนเว็บไซต์ Kickstarter อยู่เท่านั้น ในราคาจำหน่ายที่ 59ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2,100 บาท) และ 99ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,500 บาท) ในราคาที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

carpet-alarm-clock-rug-ruggie-gif-3

carpet-alarm-clock-rug-ruggie-gif-5

ราคาก็เอาเรื่องอยู่เลยนะ แต่ถ้ามันสำเร็จขึ้นมาแล้วหละก็ ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีอยู่เหมือนกัน เพราะคุณจะได้ชินกับพฤิกรรมการตื่นนอน และจะได้ฝึกพฤติกรรมการตื่นนอนของคุณให้ดีขึ้นกว่าการตื่นมาเลื่อนแล้วนอนต่อนะ

ที่มา : boredpanda