ก็ไม่รู้ว่าเหล่าบรรดาพวกนักทดลองทั้งหลาย จะต้องเสี่ยงกับอะไรกันเท่าไหร่บ้าง กว่าจะพิสูจน์ได้ว่าหลักการนั้นๆเป็นเรื่องจริง!

บอกเลยว่า งานนี้มีเสียวแน่นอน เมื่อ Andreas Wahl (ผู้เป็นอาจารย์สอนวิชาฟิสิกส์) ได้ตัดสินใจสร้างการทดลอง การยิงตัวเองใต้น้ำ เพื่อพิสูจน์หลักการที่ว่า น้ำมีความหนาแน่นสูงกว่าอากาศรึเปล่า? (อืมมมม!)

Andreas Wahl อยู่ดีๆก็เกิดสงสัยขึ้นมาว่า เอ๋! น้ำมีความหนาแน่นสูงกว่าอากาศรึเปล่านะ? จึงอยากจะพิสูจน์หลักการดังกล่าว โดยการ กระโดดลงไปในสระน้ำ พร้อมกับปืนกลที่บรรจุกระสุนจริงเอาไว้ในกระบอกเรียบร้อย แล้วก็เอาเชือกมาผูกกับไกปืนเอาไว้ (พร้อมยิงได้ทุกเมื่อ) เพื่อให้เขาสามารถยิงตัวเองได้จากใต้น้ำได้ จากนั้น Andreas Wahl ก็ทำการยิงตัวเองในใต้น้ำ (เอิ่มม! คุณคะคุณ มันอันตรายนะคะ!) แต่ก็นั่นแหละค่ะ เพราะ น้ำมีความหนาแน่นสูงกว่าอากาศค่อนข้างมาก จึงทำให้กระสุนที่พุ่งออกมานั้นชะลอตัวลงช้ากว่าการยิงแบบปกติทั่วไป จึงทำให้กระสุนตกลงไปที่พื้นโดยที่ไม่โดนตัว Wahl เลย และWahl เองก็ดูจะโล่งใจเอามากๆเลยด้วย

Play video

ก็ถือว่าการพิสูจน์ของ Andreas Wahl อาจารย์สอนฟิสิกส์ท่านนี้ นั้นประสบผลสำเร็จนะคะ (แหม่ ก็ถ้าจะยอมเสี่ยงขนาดนี้นะ!)

Screen Shot 2559-01-29 at 12.34.38 PM

Screen Shot 2559-01-29 at 12.35.14 PM

และได้มีการเขียนคำบรรยายใน YouTube ไว้ด้วยว่า มันยากกว่ามาก ที่จะทำให้เกิดความเคลื่อนไหวใดๆในน้ำ เนื่องจากโมเลกุลของน้ำมีความหนาแน่นสูงกว่าอากาศจริงๆ

ที่มา : bgr