Twitter เป็นช่องทางหนึ่งที่ลูกค้าจะสามารถตำหนิหรือเสนอแนะเจ้าของกิจการได้อย่างรวดเร็วที่สุด นั่นคือเหตุผลที่วันนี้ Twitter จะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เพื่อให้สามารถสนทนากันได้ท้งสองทางระหว่างเจ้าของกิจการและลูกค้า

ฟีเจอร์ Send a Private Message จะสามารถทำให้ลูกค้าส่งข้อความส่วนตัวไปยังผู้ประกอบการได้โดยตรง และอีกฟีเจอร์หนึ่งที่ชื่อว่า Customer Feedback จะเพิ่มมาอีกในอาทิตย์ถัดไป ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถเก็บรวบรวมความคิดเห็นต่างๆผ่านทางผู้ใช้ Twitter หลังจากได้มีส่งข้อความสนทนาถึงกันได้

นอกเหนือไปจากการโฆษณาาแล้ว การสร้างรูปแบบการติดต่อสื่อสารเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้การประกอบธุรกิจในโซเชียลเน็ตเวิร์คประสบความสำเร็จ Facebook ได้ให้ความสนใจในประเด็นนี้ โดยการเปลี่ยนแอพ Facebook Messenger ให้กลายเป็นแพลทฟอร์ทลำหรับบริการลูกค้า อีกทั้งทาง Facebook ยังมีแอพแชทอย่าง WhatsApp ที่เพิ่งจะมีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 1 พันล้านคนต่อเดือน ก็พยายามที่เชื่อมโยงผู้คนจากทั่วโลกให้เข้าถึงธุรกิจได้ง่ายขึ้น

ดังนั้น  Twitter จึงจำเป็นที่จะต้องพัฒนาเพื่อแข่งกับคู่แข่ง ถ้าหากบริษัทอยากที่จะเป็นแพลทฟอร์มสำหรับบริการลูกค้าโดยตรงบนโลกออนไลน์ในปัจจุบัน

twitter-customer-service-DM.0

ที่มา : theverge