หลาย ๆ ท่านที่กำลังเริ่มทำธุรกิจใหม่ ๆ แล้วมองหาช่องทางการกระจายข่าวสาร รวมไปถึงอยากให้ธุรกิจของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น งานนี้ทาง Google ได้ริเริ่มโครงการ Google My Business ที่จะมาตอบโจทย์ในส่วนนี้ให้กับคุณอย่างเต็มที่ แถมฟรีอีกด้วย

ซึ่งเจ้าระบบ Google My Business นี้จะเป็นระบบการเชื่อมต่อเข้ากับธุรกิจที่คุณดำเนินการอยู่โดยการใช้ Google+ เป็นตัวบอกข้อมูลต่าง ๆ รวมไปถึงการให้ข้อมูลกับลูกค้าและเส้นทางการเดินทางซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะไปปรากฎในระบบค้นหาทั้งหมดของ Google ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้นอย่างแน่นอน โดยที่ลูกค้าของคุณจะสามารถค้นหาคุณได้จากทุก ๆ Device ที่ใช้งาน APP Google ได้ (แทบทุกอย่างเลยก็ว่าได้) ซึ่งคุณก็สามารถพูดคุยโต้ตอบลูกค้าผ่านทาง Google+ ได้อีกด้วย

วิธีการใช้งานก็ง่าย ๆ เพียงแค่คุณทำการเข้าไปที่หน้า https://www.google.com/business/ นี้ เสร็จแล้วกดปุ่ม เข้าสู่ Google จากนั้นระบบจะพาคุณไปยัง Google Map แล้วก็ให้คุณทำการเลือกสถานที่ตั้งบริษัทของคุณก่อน ซึ่งถ้าคุณยังไม่เคยลงทะเบียนก็สามารถลงทะเบียนเพิ่มลงไปได้ จากนั้นทาง Google จะมีการส่งไปรษณีย์มาให้คุณภายใน 2 อาทิตย์เพื่อยืนยันว่าเป็นบริษัทของคุณจริง เพียงเท่านี้คุณก็จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน Google My Business แล้ว

2016-03-08_192238

กรอกข้อมูลเหล่านี้ให้ครบแล้วรอรับจดหมายได้เลย

ถือได้ว่า Google My Business นี้เป็นอีก 1 ช่องทางที่จะช่วยในการโปรโมตบริษัทของคุณผ่านทางโลก Social เพื่อทำให้ลูกค้ารู้จักคุณเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน โดยเฉพาะร้านอาหาร, ร้านกาแฟ ห้ามพลาดเด็ดขาด !!

ที่มา: Google My Business