หลังจากที่ Samsung ได้เปิดตัวตู้เย็นอัจฉริยะ Family Hub ไปในงาน CES 2016 ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ตอนนี้ทาง Samsung ได้เปิดเผยราคาและวางขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=R1mKwuPtGfU] ตู้เย็นอัจฉริยะ Family Hub เป็นตู้เย็นที่ ผู้ใช้จะสามารถสั่งของได้จากตู้เย็นโดยตรงหรือไม่ว่าจะเล่นเพลงโดยตรงจากตู้เย็น

นอกจากนี้ตู้เย็นยังมีกล้องถ่ายในตู้เย็นเพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูสิ่งของที่อยู่ในตู้โดยไม่ต้องเปิดประตูตู้เย็น หรือสามารถดูในสมาร์ทโฟนก็ได้ แสดงปฏิทินบนตู้เย็น หรือจะดูสูตรอาหาร หรืออาจจะทิ้งโน้ตไว้บนตู้เย็นก็ยังได้ หรือแอพอื่น ๆ อีกมากมาย

Apps-FamilyHub

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=L7iROzIKm1M?list=PLyUqcFqvV1uyuU4iqECgksWlL4mlKUNfT]

เพียงเท่านั้นยังไม่พอ สำหรับประตูทางขวาด้านล่างนั้นจะเป็นช่องที่เรียกว่า FlexZone™ คือสามารถปรับอุณหภูมิตามต้องการได้โดยจะสามารถเลือกได้ 5 ตัวเลือกว่าจะใส่อะไรไว้ การตั้งค่าได้ตั้งไว้ให้แล้วว่าอุณหภูมิไหนจะเหมาะกับการแช่อะไร

เชื่อว่าถ้าเห็นราคาแล้วจะเป็นลมไปตามๆกัน โดยราคาเริ่มต้นสำหรับ Family Hub จะอยู่ที่ 5,599.99 เหรียญสหรัฐฯ และรุ่นท้อปสุดจะอยู่ที่ 5,999.99 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งถ้าคิดเป็นเงินไทยก็จะประมาณเกือบสองแสนบาท สำหรับรุ่นล่างสุด และประมาณสองแสนหนึ่งหมื่นกว่าบาท สำหรับรุ่นท้อป

ที่มา: Samsung