เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2016 ที่ผ่านมาเริ่มมีรายงานว่า iPad Pro รุ่น 9.7 นิ้วในต่างประเทศได้รับความเสียหายภายหลังจากอัปเดต iOS 9.3.2 ตัวใหม่ล่าสุด (มีศัพท์เรียกในต่างประเทศว่า Bricked) โดยปรากฏข้อความ “Error 56” ขึ้นและไม่สามารถกู้ข้อมูลหรือเปิดเครื่องได้แม้จะเชื่อมต่อกับ iTunes แล้วก็ตาม

ipad_fehler56

ภายหลังจาก Apple ได้ปล่อยอัปเดต iOS 9.3.2 เวอร์ชั่นล่าสุด ได้ทำให้เกิดกรณี Error 56 กับผู้ใช้ iPad Pro รุ่น 9.7 นิ้วบางราย ซึ่งทาง Apple ได้อธิบายว่าเป็น “ปัญหาทางฮาร์ดแวร์” (Hardwar Issue) ส่งผลให้ iPad Pro รุ่น 9.7 นิ้ว ไม่สามารถเปิดเรื่องได้ และแสดงหน้าจอ “Connect to iTunes” แทน โดยทาง Apple ได้ออกมาแถลงการณ์อย่างเป็นทางการดังนี้

  • “We’re looking into a small number of reports that some iPad units are receiving an error when updating the software. Those unable to restore their device through iTunes should contact Apple support.”
  • “ทางบริษัทกำลังตรวจสอบรายงานจำนวนไม่มากเกี่ยวกับ iPad บางส่วนที่ได้รับข้อมความ Error เมื่อทำการอัปเดตซอฟต์แวร์ สำหรับ iPad เหล่านั้นที่ไม่สามารถ Restore ผ่าน iTunes ได้ ควรติดต่อศูนย์บริการ Apple”

brickedipad

ข้อความดังกล่าวนั้นไม่ได้แสดงวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างจำเพาะเจาะจงสักเท่าไร ดังนั้นผู้ที่มี iPad, iPad Pro หรือ iPad Pro รุ่น 9.7 นิ้ว ควรที่จะรอ iOS 9.3.2 เวอร์ชั่นแก้ไขข้อผิดพลาดจากทาง Apple เสียก่อน

ที่มา : phonearena