หลังจากเกิดเหตุการณ์ Samsung Galaxy Note 7 ไหม้ในเครื่องบินแล้ว ทาง 4 เครือข่ายในสหรัฐอเมริกาได้แก่ AT&T, Sprint, Verizon และ T-mobile ก็ได้เปิดให้ผู้ใช้งานนำ Galaxy Note 7 ล็อตใหม่มาเปลี่ยนได้ แต่ยังไม่ทันพ้นวันก็เกิดเหตุการณ์ใหม่ขึ้นอีกแล้ว

เรื่องเกิดขึ้นใน Minnesota เด็กหญิงวัย 13 ปีชื่อ Abby Zuis ได้เล่าว่า ระหว่างที่เธอกำลังใช้งาน Galaxy Note 7 อยู่ในมือนั้น อยู่ดีๆ ตัวเครื่องก็เกิดไหม้ขึ้นมาแบบไม่มีสาเหตุ ทำให้ที่มือของเธอมีแผลเล็กน้อย อ้างอิงจาก KSTP ระบุว่า หลังจากเธอปล่อยเครื่องออกจากมือตัวเครื่องก็ไหม้เหมือนเคสที่ Galaxy Note 7 ไหม้เหมือนบนเครื่องบิน Southwest Airlines ไม่มีผิด

พ่อของ Zuis ระบุว่า Galaxy Note 7 เครื่องดังกล่าวเป็นเครื่องล็อตใหม่ที่เพิ่งนำไปเปลี่ยนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง

image image

โฆษกของ Samsung จึงได้ชี้แจงผ่านทาง The Verge ว่า “เราต้องการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของเรา เราเข้าตรวจสอบทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง เราได้ติดต่อครอบครัวของ Zuis และจะทำทุกอย่างอย่างเต็มที่ให้ครอบครัวและลูกสาวของเธอ ความปลอดภัยของผู้ใช้งานเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเรา”

ด้าน CPSC ก็เริ่มการตรวจสอบ Galaxy Note 7 ล็อตใหม่อย่างจริงจังแล้ว เรื่องจะเป็นอย่างไรต่อต้องติดตามครับ

คำแถลงการล่าสุดของ Samsung: “เราเข้าใจว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งผู้ให้บริการและผู้ใช้งานคงจะมีคำถามมากมายเกี่ยวกับปัญหานี้ เราไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ยังติดต่อกับ CPSC อย่างต่อเนื่องเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

ที่มา The Verge