HMD ได้เปิดตัว Nokia 6 สมาร์ทโฟน Android ระดับกลางภายใต้แบรนด์ Nokia ที่แม้จะยังไม่สามารถเทียบเคียงกับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นอื่นได้ แต่ก็มีฟีเจอร์ที่โดดเด่นเกินหน้าเกินตาสมาร์ทโฟนระดับกลางทั่วไปในตลาดสมาร์ทโฟน ดังต่อไปนี้

2. เนื้อที่ภายในตัวเครื่องจำนวนมาก

Nokia 6 มาพร้อมกับเนื้อที่ภายในตัวเครื่อง 64 GB แต่ถ้ายังไม่พอก็สามารถเสริมด้วย MicroSD Card ได้มากถึง 256 GB เลยทีเดียว

3. กล้องความละเอียดสูง

Nokia 6 มีกล้องหลังความละเอียดมากถึง 16 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยแฟลช LED แบบ 2 สี และกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ซึ่งกล่าวได้ว่าภาพถ่ายที่ได้จาก Nokia 6 นั้น มีความละเอียดมากกว่า iPhone 7, iPhone 7 Plus และ Google Pixels ที่มีกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

4. ลำโพงสเตอริโอ

Nokia 6 มาพร้อมกับลำโพงสเตอริโอ Dolby Atmos ที่ช่วยเพิ่มคุณภาพเสียงให้มากยิ่งกว่าเดิม

5. ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat

Nokia 6 ได้รับการติดตั้ง Android 7.0 Nougat และพร้อมใช้งานได้ทันที โดยจะสามารถอัปเดตเป็นเวอร์ชั่น 7.1.1 ได้ในอนาคต

6. ราคา

นี่เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงมากที่สุด โดย Nokia 6 มีราคาเริ่มต้นที่ 250 เหรียญ (ประมาณ 8,800 บาท) ซึ่งถือว่าคุ้มมากสำหรับฟีเจอร์เด่นๆที่มีอยู่มากมาย แต่ข่าวร้ายก็คือมันจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีน

แต่แฟนๆ Nokia ยังไม่ต้องรีบร้อนสั่งนำเข้ามาจากประเทศจีนแต่อย่างใด เพราะทาง HMD ได้ประกาศแล้วว่าจะมีสมาร์ทโฟนแบรนด์ Nokia อีกมากมายหลายรุ่น (ประมาณ 6-7 รุ่น) ที่จะเปิตดัวในปี 2017 นี้ ซึ่งจะต้องมีสักรุ่นที่ถูกใจเหล่าแฟนๆ Nokia อย่างแน่นอน

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena