สิ้นสุดการรอคอยกับ Android 7.0 Nougat สำหรับ Samsung Galaxy S7 และ S7 edge ข่าวลือกล่าวว่า พร้อมปล่อยออกให้อัปเดทกันแล้วภายในวันที่ 17 มกราคมนี้ และสามารถอัปเดทได้แล้วในผู้ทดสอบเวอร์ชัน beta ซึ่งมีขนาดไฟล์อัปเดทอยู่ที่ 215 MB

ทั้งนี้ในส่วนของขนาดไฟล์อัปเดทของผู้ใช้ทั่วไปอาจจะมีขนาดใหญ่กว่าที่กล่าวมาข้างต้น และก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะมีการปล่อยอัปเดทสำหรับผู้ใช้ทั่วไป (ตามเครือข่าย) ภายในวันไหน แต่ Samsung กล่าวไว้ว่าจะได้รับอัปเดทผ่าน OTA ภายในเดือนมกราคมนี้อย่างแน่นอน

ฝ่ายให้คำปรึกษาลูกค้าของ Samsung ได้ให้ข้อมูลว่า จะมีฟีเจอร์ใหม่ๆ กว่า 20 ฟีเจอร์ใน Android 7.0 Nougat ของ Galaxy S7 และ S7 edge เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น App shortcuts แบบใหม่ หรือจะเป็นโหมด multi-window  แบบ Android 7.0 Nougat แต่ก็เช่นเคยในด้าน UX จะยังคงมีความเป็น Samsung อยู่เหมือนเดิมครับ

ฟีเจอร์เด่นๆ ที่น่าสนใจก็คือ การปรับความละเอียดของหน้าจอได้ ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการลดการทำงานของ GPU และยังช่วยประหยัดแบตมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีแอปเมสเสจแบบใหม่ที่เราสามารถจัดประเภทโดยใช้หัวเรื่อง และผู้ติดต่อได้ และอีกหลายๆ ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ในส่วนของประเทศไทยก็ต้องรอกันต่อครับ

อ้างอิง