นอกจากงาน Mobile World Congress 2017 เราจะได้เห็นการพาเหรดเปิดตัวสมาร์ทโฟนหรือนวัตกรรมใหม่ของแบรนด์มือถือทั่วโลกแล้ว ภายในงานยังมีการประกาศรางวัล ‘สมาร์ทโฟนยอดเยี่ยมประจำปี 2016’ ที่ผ่านมาอีกด้วย ซึ่งผลปรากฏว่าเป็น Samsung Galaxy S7 edge เฉือนเอาชนะมือถือเรือธงรุ่นอื่นๆ คว้ารางวัลดังกล่าวไปครองได้สำเร็จ

ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวนั้นทาง GSMA ผู้จัดงาน MWC 2017 ได้ประกาศมอบรางวัลสมาร์ทโฟนยอดเยี่ยมให้แก่ Galaxy S7 edge ในเรื่องของ การดีไซน์ตัวเครื่องที่โดดเด่น, นวัตกรรมตัวกล้องที่ล้ำสมัย และประสิทธิภาพการใช้งานที่ยอดเยี่ยม โดยรายงานระบุว่าผู้ที่เคยคืนเครื่อง Galaxy Note 7 หลายรายนั้นก็เลือกที่จะเปลี่ยนมาใช้ Galaxy S7 edge ด้วยเหตุผลเรื่องของขนาดหน้าจอที่ใหญ่, ดีไซน์ขอบโค้งของหน้าจอทั้งสองด้านสวยงาม และสเป็กในเรื่องซีพียูและแรมที่เหมือนกัน ซึ่งสิ่งที่ Note 7 มีแตกต่างจาก S7 edge ก็คือ ปากกา S-Pen, ขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าเล็กน้อย และฟีเจอร์สแกนม่านตา

ทาง Juhno Park รองประธานบริหารฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ของ Samsung Electronics เปิดเผยว่า ‘Samsung รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลดังกล่าวจากเหตุผลเรื่องของดีไซน์และนวัตกรรม รางวัลนี้จะเป็นกำลังใจให้ Samsung เดินหน้าสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ดีที่สุดมอบให้ลูกค้าต่อไป’ 

รางวัลนี้ก็เหมือนเป็นรางวัลส่งท้ายความสำเร็จในยุคของ Galaxy S7 edge ก่อนที่จะถึงกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของเรือธงรุ่นสานต่ออย่าง Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus ที่มีคิวเปิดตัวในวันที่ 29 มีนาคมนี้

อ้างอิง / อ้างอิง2