แฟมิลี่มาร์ท ร่วมกับ ดีแทค ผู้ให้บริการระบบรับชำระเงิน เพย์สบาย เปิดบริการรับชำระเงินผ่าน  Alipay  รองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนให้ช้อปสินค้าได้สะดวกสบาย สามารถชำระเงินเป็นสกุลหยวนได้ทันที พร้อมบริการจำหน่ายแฮปปี้ทัวริสต์ซิม ที่แฟมิลี่มาร์ท

นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงินออนไลน์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการระบบรับชำระเงินออนไลน์เพย์สบาย เปิดเผยว่า “ เพย์สบาย มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับแฟมิลี่มาร์ทในการเปิดบริการชำระเงินผ่าน Alipay  จากการที่เพย์สบายมีจุดแข็งด้วยการเป็นผู้นำในด้านการให้บริการระบบรับชำระเงินออนไลน์ในประเทศไทย ที่มีจำนวนร้านค้าออนไลน์ที่ใช้บริการมากกว่า 15,000 ร้านค้า และยังเดินหน้าพัฒนาบริการสู่ร้านค้าต่างๆ ต่อไป เราจึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถรองรับการให้บริการชำระเงินด้วยระบบ Alipay ให้กับนักท่องเที่ยวจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ในการช้อปปิ้งและยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของประเทศอีกทางหนึ่งด้วย”

นายอครินทร์  ภูรีสิทธิ์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด  เปิดเผยว่า “แฟมิลี่มาร์ท มุ่งมั่นพัฒนาการบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการพร้อมทั้งสร้างประสบการณ์ที่ดีในการจับจ่ายให้กับลูกค้าชาวไทยและชาวต่างประเทศ ปัจจุบัน แฟมิลี่มาร์ทมีสาขากว่า 40% อยู่ในพื้นที่ท่องเที่ยว  เราจึงร่วมมือกับพันธมิตร เพย์สบาย และ Alipay เปิดบริการ ชำระเงินผ่าน Alipay เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น คิดเป็นสัดส่วนกว่า 30 %ของจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาในประเทศไทย  โดยสามารถชำระเงินเป็นสกุลหยวนได้ทันที ไม่มีค่าธรรมเนียมและยอดชำระขั้นต่ำ ปัจจุบันแฟมิลี่มาร์ทได้เปิดให้บริการรับชำระเงินผ่าน  Alipay  ครอบคลุมพื้นที่ กรุงเทพ ฯ พัทยา ภูเก็ต สมุย และหัวหินจำนวนกว่า 228 สาขา และมีกำหนดการเปิดให้บริการทุกสาขาทั่วประเทศภายในเดือนตุลาคมนี้ เราเชื่อมั่นว่าจากการร่วมมือกับพันธมิตร จะมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายและสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้คึกคักยิ่งขึ้น ”

***นอกจากนี้ เมื่อลูกค้าชำระเงินผ่าน Alipay ที่ร้านแฟมิลี่มาร์ท รับฟรี ครีมอาบน้ำ Dove ขนาด 45 มล.มูลค่า 25 บาท ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2560 เป็นต้นไปหรือจนกว่าของจะหมด

นางสาวพิภาวิน สดประเสริฐ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย Ant Financial Services Group ผู้ให้บริการการชำระเงินผ่านกระเป๋าเงินอิเล็คโทรนิคส์ระบบ Alipay เปิดเผยว่า “ เราให้ความสำคัญกับประเทศไทยเป็นอย่างมาก  เนื่องจากมีผู้ใช้บริการของเราคือนักท่องเที่ยวชาวจีนมาประเทศไทยเป็นจำนวนมากทุกปี  สถิติล่าสุดมีนักท่องเที่ยวจีนมาไทยมากกว่าแปดล้านคนในปีที่ผ่านมา  Alipay มีความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการของเราในเรื่องความสะดวกสบายและความพึงพอใจในทุกๆช่วงจังหวะการใช้ชีวิต  ซึ่งการร่วมมือกับ FamilyMart เพื่อรับการชำระเงินผ่าน Alipay แสดงถึงความตั้งใจของเราที่จะเพิ่มจุดรับบริการ Alipay ให้ครอบคลุมมากขึ้นในประเทศไทย  เพื่อให้ผู้ใช้บริการชาวจีนจำนวนมากกว่า 450 ล้านคนของ Alipay ได้รับความสะดวกสบายในประเทศไทยเช่นเดียวกับที่ได้รับในประเทศจีน  ซึ่งการให้บริการของ Alipay มีอยู่อย่างแพร่หลายมากกว่าล้านร้านค้าทั่วประเทศ”

ทั้งนี้ นายศรุต วานิชพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจพรีเพด บริษัท โทเทิ่ลแอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า “ ดีแทคให้ความสำคัญกับตลาดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเช่นเดียวกัน ซึ่งซิมแฮปปี้ทัวริสต์เป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของในกลุ่มลูกค้าชาวจีนเป็นการเพิ่มความสะดวกให้นักท่องเที่ยวชาวจีนที่ซื้อซิมที่ร้านแฟมิลี่มาร์ท สะดวกทั้งการชำระเงิน ที่สามารถชำระผ่าน  Alipay  และสะดวกทั้งการใช้งานซิมที่พร้อมใช้งานได้ทันที ฟรีอินเทอร์เน็ตไม่จำกัดนาน 7  วัน พร้อมรับค่าโทรฟรี 100  บาท  และพิเศษช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ซื้อซิมแฮปปี้ทัวริสต์ซิมที่แฟมมิลี่มาร์ททุกสาขา รับฟรีเครื่องดื่มกระทิงแดง ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 24 เม.ย.60