SquareTrade บริษัทประกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้เผยคลิปทำการทดสอบความทนทานของสมาร์ทโฟนจากการตกหล่น (drop test) ซึ่งปรากฏว่า Samsung Galaxy S8 เรือธงตัวใหม่ของ Samsung ทำคะแนนในส่วนนี้ได้แย่ที่สุดเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่ถูกทดสอบก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ Galaxy S8 นั้นถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ทาง SquareTrade ระบุว่า หลังจากทำการ drop test ตั้งแต่ครั้งแรก ก็พบว่าตัวเครื่องทำคะแนนทดสอบการใช้งานทุกส่วนอยู่ในเกณฑ์แย่ไปเลย ซึ่ง Galaxy S8 และ S8 Plus นั้นมีส่วนประกอบที่ทำจากกระจกรอบตัวเครื่องเช่นเดียวกับในรุ่น S7 แต่ทว่าผลทดสอบที่ได้กลับเลวร้ายกว่าเดิมเสียอีก โดยทำคะแนนทดสอบความแข็งแกร่งทนทานจากการตกหล่นอยู่ที่ 76 และ 77 ซึ่งถือว่าอยู่ในข่ายแตกเสียหายง่าย และที่สำคัญคือ ซ่อมกลับคืนเป็นสภาพเดิมได้ยาก อีกด้วย

นอกจากนี้ Jason Siciliano หัวหน้าทีมครีเอทีฟของ SquareTrade ยังเปิดเผยผลสำรวจของบริษัทพบว่าลูกค้าของ Samsung 89% นั้นมีการตอบรับในเชิงบวกต่อตัวแบรนด์ แม้ว่าจะเกิดปัญหาระเบิดใน Galaxy Note 7 เมื่อปีที่แล้ว รวมถึงยังมีผู้ใช้ราว 36% ที่วางแผนจะซื้อ Galaxy S8 ในอีก 6 เดือนข้างหน้า ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีในการเรียกความเชื่อมั่นของแบรนด์กลับมาได้ แต่ Jason ทิ้งท้ายว่าให้เพิ่มระมัดระวังไม่ให้ตัวเครื่องตกหล่นบ่อยๆ ก็พอ

เอาเป็นว่ามาดูคลิปกันดีกว่าว่า S8 นั้นแตกง่ายขนาดไหน แอดดูแล้วเสียวมาก ถ้าไม่มั่นใจว่าตัวเองจะมีสติ ถือเครื่องให้มั่นได้ตลอดเวลา ก็ใส่เคสกันกระแทกตลอดเวลาที่ใช้เครื่องครับ (แล้วความบางก็ดีไซน์สวยงามเป็นเอกลักษณ์ก็จะหายไปเพราะใส่เคส)

Play video

ส่วนถ้าตกแตกแล้วซ่อมเท่าไหร่ เรามีรายงานราคาค่าซ่อมจากต่างประเทศมาแล้ว ส่วนของไทยจะสอบถามซัมซุงประเทศอีกครั้งครับ

อ้างอิง