ปฏิเสธไม่ได้ว่า Huawei กลายเป็นแบรนด์จีนท็อปฟอร์มในประเทศจีนเหนือ Xiaomi ไปแล้ว แต่กลับดันมีประเด็นเรื่องหน่วยความจำไปก่อนหน้านี้ และล่าสุดดันมีประเด็นเรื่องที่ชาร์จระเบิดเข้ามาอีก

ผู้ใช้งาน Weibo, WEN Xiao Xiang โพสต์ข้อความส่วนตัวว่าที่ชาร์จของตน (Huawei P10) เกิดระเบิดในการชาร์จครั้งที่สองนับตั้งแต่ซื้อมา หลังจากเสียบอแดปเตอร์ชาร์จไปได้สักพัก เขากลับพบว่าตัวชาร์จเริ่มไหม้ และระเบิดจนที่ชาร์จละลายรวมถึงปลั๊กไฟ (wall charge) ไหม้ละลายไปส่วนหนึ่ง

WEN ได้ติดต่อไปทาง Huawei และเล่าเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งทาง Huawei ได้ส่งทีมงานมาถึงบ้านเพื่อรับอแดปเตอร์กลับไปตรวจสอบ แต่ก่อนที่การทดสอบจะเสร็จสิ้น ทางบริษัทได้ส่งผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบระบบไฟฟ้าในบ้านของ WEN เพื่อความมั่นใจว่าระบบไฟฟ้าไม่ได้มีปัญหาจนทำให้อแดปเตอร์ระเบิด แต่จากการตรวจสอบพบว่าไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น

จากโพสต์ของ WEN, Huawei พยายามปัดความรับผิดชอบและระบุว่าปัญหามาจากตัวบ้านที่เก่า (6 ปี) ซึ่ง WEN ก็โชว์ใบเสร็จว่าซื้อเครื่องจากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการจริงๆ

WEN Xiao Xiang ระบุว่า มันคงจะดีกว่านี้ถ้า Huawei ยอมรับว่าเป็นปัญหาที่ตัวอแดปเตอร์จริงๆ แทนที่จะปัดความรับผิดชอบและโยนความผิดให้ WEN นอกจากนี้ บริษัทยังโทรสายตรงถึง WEN ให้นำรูปภาพออกจาก Weibo อีกด้วย

ล่าสุด Huawei ก็ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงอะไรอย่างเป็นทางการครับ

อ้างอิง