สำนักข่าว ET News สื่อดังในเกาหลีใต้เปิดเผยโดยอ้างอิงจากแหล่งข่าวในสายการผลิตระบุว่า Samsung มีแผนเตรียมที่จะเปิดตัวมือถือฝาพับรุ่นใหม่ที่มาพร้อมฟีเจอร์ระดับไฮเอนด์เหมือนกับสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นระบบสแกนลายนิ้วมือ, รองรับชำระเงินผ่าน Samsung Pay รวมทั้งการชาร์จแบตฯ แบบไร้สายอีกด้วย 

ทั้งนี้ ตัวมือถือรุ่นดังกล่าวมีชื่อโค้ดเนมว่า SM-W2017 ซึ่งถูกระบุว่าเพิ่งผ่านมาตรฐานการรับรองจากสมาชิกกลุ่มมาตรฐานชาร์จไฟไร้สาย Wireless Power Consortium (WPC) โดยนอกจากนี้ สเปกเบื้องต้นของมือถือรุ่นนี้จะมาพร้อมหน้าจอ OLED ขนาด 4.2 นิ้ว, ชิปประมวลผล Snapdragon 430, หน่วยความจำ 64 GB, แบตเตอรี 2,300 mAh ขณะที่กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และกล้องเซลฟี 5 ล้านพิกเซล มีคุณสมบัติที่สามารถกันน้ำกันฝุ่นได้เหมือนกับในสมาร์ทโฟนเรือธงของตระกูล Galaxy S

อย่างไรก็ตาม แม้จะยังไม่มีการระบุตัวเลขราคาออกมาในขณะนี้ แต่ทางด้าน Samsung ก็ได้เปิดเผยว่า สนนราคาของมือถือฝาพับพรีเมียมรุ่นนี้จะสูงกว่ามือถือฝาพับรุ่นอื่นๆ ในท้องตลาดแน่นอน ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าจะเปิดตัวมาในรูปแบบของรุ่นพิเศษที่ผลิตออกมาในจำนวนจำกัด นอกจากนี้ Samsung เองก็ได้เตรียมจะเปิดตัว Galaxy Folder 2 มือถือฝาพับรุ่นใหม่ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้เช่นกัน หลังจาก Galaxy Folder 1 ที่เปิดตัวเมื่อปี 2015 ได้รับกระแสตอบรับในเชิงบวกจากลูกค้าในเกาหลีใต้

อ้างอิง