ในช่วงครึ่งแรก (6 เดือน) ของปี 2017 ได้มีสมาร์ทโฟนเรือธงเปิดตัวหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy S8, Galaxy S8+, LG G6, HTC U11, OnePlus 5 และ Sony Xperia XZ Premium ซึ่งช่วยยกระดับสมาร์ทโฟนในตลาดโลกขึ้นไปอีกขั้น

และในช่วงครึ่งหลังของปี 2017 นี้ ก็จะมีการเปิดตัวเรือธงรุ่นใหญ่อีกหลายรุ่นที่จะมาเขย่าวงการสมาร์ทโฟนอีก ดังนี้

LG V30

คาดว่าเปิดตัว 31 สิงหาคม 2017

นอกจากเรือธงตระกูล G แล้ว LG ยังมีสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ในตระกูล V อีก ต่อเนื่องจาก LG V10 และ V20 ก่อนหน้านี้ โดยคาดว่า V30 จะเป็นเรือธงรุ่นแรกของ LG ที่ใช้หน้าจอ OLED และอาจไม่มีหน้าจอที่ 2 ที่รุ่นก่อนเคยมี

Sony Xperia XZ2

เปิดตัว 30 สิงหาคม 2017

มีรายงานว่าเรือธงรุ่นนี้อาจมีหน้าจอ LCD ไร้ขอบ, อัตราส่วน 18:9 ซึ่งผลิตโดย Japan Display สำหรับสเปคด้านอื่นยังไม่มีการเปิดเผยมากนัก

Nokia 9

กำหนดการเปิดตัวยังไม่ชัดเจน

นอกจากฟีเจอร์โฟนและสมาร์ทโฟนระดับกลางหลากหลายรุ่นแล้ว HMD Global อาจวางแผนเปิดตัว Nokia 9 ในฐานะเรือธงคุณภาพดี ราคาถูกกว่าคู่แข่ง เช่นเดียวกับ OnePlus 5 ด้วย ซึ่งสาวก Nokia ต่างเฝ้ารอว่าสเปคจะโดดเด่นอย่างที่คาดหวังหรือไม่

Google Pixel 2 และ Google Pixel XL 2

อาจเปิดตัวช่วงเดือนกันยายน – ตุลาคม 2017

Google Pixel รุ่นแรกขายดีได้ดีจนไม่พอต่อความต้องการของลูกค้า และหวังว่า Google จะยังคงรักษามาตรฐาน Pixel 2 และ Pixel XL2 ไว้ได้ โดยมีข่าวลือว่าจะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 835 และแรมจำนวนมาก รวมถึงกล้องอันเลื่องชื่อที่จะได้รับการพัฒนาขึ้นอีกมาก

Samsung Galaxy Note 8

อาจเปิดตัวปลายเดือนสิงหาคม – ต้นเดือนกันยายน 2017

จาก Galaxy Note 7 ที่เคยผิดพลาด ทำให้ Samsung ต้องกลับมากู้ชื่อเสียงอีกครังใน Galaxy Note 8 ซึ่งคาดว่าจะเป็นการปรับปรุงฟีเจอร์มาจาก Galaxy S8 และ S8+ อีกที โดยมีดีไซน์หน้าจอไร้ขอบ, รองรับปากกา S Pen และกล้องหลังคู่

iPhone 8, iPhone 7s, iPhone 7s Plus

คาดว่าเปิดตัวในเดือนกันยายน 2017

Apple เป็นดาวเด่นของสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปีเสมอ และสำหรับปี 2017 นี้ก็มาพร้อมกับ iPhone 8 รุ่นฉลองครบรอบ 10 ปีของ iPhone ที่มีข่าวลือว่าจะยกเครื่องดีไซน์ใหม่หมด ทั้งหน้าจอไร้ขอบ, ติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ, ตัวเครื่องเป็นกระจกทั้งหมด, ชิป A11 และกล้องหลังคู่แนวตั้ง ในขณะที่รุ่นปกติอย่าง iPhone 7s และ 7s Plus คาดว่าจะยังคงดีไซน์เดิมของ iPhone 7 และ 7 Plus เอาไว้

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena