เมื่อ 1 ปีก่อน Xiaomi ได้ร่วมงานกับนักออกแบบชาวฝรั่งเศษชื่อว่า Phillippe Starck เพื่อออกแบบ Xiaomi Mi MIX โดยเฉพาะ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Starck ได้เข้าไปหารือกับทาง Xiaomi เพื่อเริ่มโปรเจค Mi MIX รุ่นใหม่ ซึ่งตอนนี้ก็เสร็จสิ้นการออกแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Mi MIX 2 ที่ออกแบบโดย Starck โดยรูปลักษณ์ภายนอกจะเป็นตามสมัยนิยมก็คือสมาร์ทโฟนจอไร้ขอบนั่นเอง

ในวิดีโอจาก Facebook ของ Starck จะพบคำว่า Mi MIX 2 อยู่บริเวณมุมขวาล่างของเฟรม นอกจากจอไร้ขอบแล้วยังมีขอบจอที่มนทั้งด้านซ้าย และด้านขวาอีกด้วย ในส่วนของพื้นที่ของหน้าจอนั้นก็เป็นไปตามข่าวลือคือ หน้าจอกินพื้นที่ 95% ของตัวเครื่องเลยทีเดียว

ขอบจอด้านล่างของ Mi MIX 2 จะมีกล้องหน้าอยู่มุมด้านขวา ในด้านของลำโพงสนทนานั้นจะเป็นไปตามข่าลือก่อนหน้านี้คือจะใช้ลำโพงแบบ Piezoelectric Ceramic Speaker ซึ่งจะใช้พื้นที่น้อย และประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม Mi MIX 2 อาจมาพร้อมสแกนลายนิ้วมือที่อยู่ในจอ และด้านล่างของตัวเครื่องก็จะประกอบไปด้วยลำโพงคู่ พร้อมพอร์ท USB-C คั่นกลางครับ

สเปก: คาดว่ามาพร้อมกับ Snapdragon 835, แบตเตอรี่ขนาด 3,400 mAh หน้าจอขนาด 6 นิ้วส่งตรงจากญี่ปุ่น กล้องหลังจะใช้  Sony IMX386 ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ทั้งนี้ Mi MIX 2 นั้นอาจมีด้วยกัน 2 รุ่นย่อยก็คือ แรม 6GB ความจุ 128GB (~$600 ประมาณ 21,000 บาท) และแรม 8GB ความจุ 256GB (~$750 ประมาณ 26,000 บาท) ครับ

อ้างอิง