ซิมโอเพ่น (SIM OPEN by i-mobile)​ ได้ประกาศยุติการให้บริการ ตั้งแต่วัน 31 สิงหาคม 2560 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เรียนแจ้ง ลูกค้าซิมโอเพ่น

ทางเครือข่ายมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเรียนแจ้งให้ทราบว่าจะยุติการให้บริการ โดยสัญญาณจะถูกระงับ ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป

ลูกค้าที่ต้องการย้ายค่ายเบอร์เดิม สามารถดำเนินการได้ภายในวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2560 นี้ เท่านั้น และสามารถขอรับเงินคืนก่อนวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ซิมโอเพ่น เริ่มว่างจำหน่ายมาตั้งแต่วันที่  9 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นซิมที่ทำการตลาดโดย บริษัท สามารถไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) บนเครือข่าย CAT หรือ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) โดยใช้คลื่นความถี่ 850 MHz และมีสถานีครอบคลุมมากถึง 14,000 สถานี

จุดเด่นของ ซิมโอเพ่น คือสามารถเปิดใช้งานได้ทันที และสามารถเติมเงินได้อย่างสะดวกสบายผ่านทางตู้ ATM หรือเติมเงินออนไลน์ผ่าน Internet Banking

ต่อมาในเดือนพฤศจิกายน 2559 ทางคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ได้มีมติเห็นชอบให้ บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้รับใบอนุญาตให้บริการโทรศัพท์มือถือ 3G ที่ไม่มีโครงข่ายเป็นของตัวเอง (MVNO) คืนเลขหมาย 300,000 เลขหมาย จากที่ได้รับการจัดสรรทั้งหมด 500,000 เลขหมาย เนื่องจากทางบริษัทฯ ไม่สามารถทำการตลาดได้ตามแผนที่วางไว้

  • MVNO = Mobile Virtual Network Operator คือ ธุรกิจให้บริการเครือข่ายมือถือที่ไม่มีเครือข่ายเป็นของตนเอง แบบค่ายมือถือรายใหญ่ แต่จะใช้เครือข่ายของ CAT หรือ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) แทน

ข้อมูลอ้างอิง : simopen และ thairath