ช่วงนี้ 2-3 วันนี้ข่าวเกี่ยวกับ iOS 11 กำลังมารัวๆ กันเลยทีเดียว และในบทความนี้เราก็จะมานำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ Face ID หรือว่าระบบวิเคราะห์ใบหน้าของ iPhone 8 และแอปกล้องใน iOS 11 กันครับ

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดดูเหมือนจะเป็นหน้าตาเมนูการตั้งค่าของ Face ID ข้อมูลนี้ต้องยกเครดิตให้กับ Guilherme Rambo ที่ได้ทวีตหน้าตาคร่าวๆ ของ Face ID จากทวีตของ Rambo จะเห็นได้ว่าเมื่อตัวแอปกำลังทำการวิเคราะห์ใบหน้า จะมีรูปสี่เหลี่ยมสีเทา แล้วก็จะค่อยๆ กระพริบเป็นสีน้ำเงิน และเมื่อทำการวิเคราะห์เสร็จแล้วก็จะกลายเป็นรูปหน้ายิ้มครับ

อันที่จริงแล้วการวิเคราะห์ใบหน้าสำหรับการปลดล็อกเครื่องไม่ได้นานเหมือนในวิดีโอของ Rambo แต่เนื่องจากเป็นการเซ็ตครั้งแรกจึงใช้เวลานานพอสมควร (ก็ไม่ได้นานอะไรนัก) ซึ่งก็เหมือนกับ Touch ID ในตอนแรกที่เราจะเพิ่มลายนิ้วมือนั่นแหละครับ

จาก Screenshot ที่ Rambo ได้ทวีตนั้นจะเห็นได้ว่าสามารถตั้งค่าให้ใช้ Face ID สำหรับการปลดล็อคเครื่องได้ ใช้ในการซื้อของจาก iTunes หรือ App Store ก็ได้ และยังมี Safari AutoFill อีกด้วย

นอกจากนี้ Rambo ยังได้เข้าไปดูในแอปกล้องของ iPhone 8 อีกด้วย ซึ่งก็ไม่ได้แตกต่างจากที่เราเห็นอยู่ในปัจจุบันซักเท่าไหร่ เพียงแต่จะเว้นที่ไว้สำหรับส่วนลำโพงสนทนาที่เว้าไว้เท่านั้น และ Rambo ยังกล่าวอีกว่าการกดชัทเตอร์ใน iPhone 2017 นั้นตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว และปิดท้ายด้วยอนิเมชั่นในการรอโหลดวิดีโอแบบใหม่ที่จะอยู่บนมูมขวาบนของหน้าจอครับ

//platform.twitter.com/widgets.js

//platform.twitter.com/widgets.js

//platform.twitter.com/widgets.js

//platform.twitter.com/widgets.js

//platform.twitter.com/widgets.js

อ้างอิง